Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ”ยินดีกับโครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชนชนะเลิศ

Featured Image
“ชัยวุฒิ”แสดงความยินดีโครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน ได้รางวัลชนะเลิศ WSIS Prize 2021 Winner จาก ITU

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส กล่าวขอบคุณและแสดงความยินดีกับโครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ WSIS Prize 2021 Winner จาก ITU ในหมวดสังคมและจริยธรรมของเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งเสมือนเป็นรางวัลจากการทำงานของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนที่มีส่วนร่วมให้เกิดโครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน

โดยการได้รับรางวัลในปีนี้เป็นข้อพิสูจน์ว่าผลจากการทำงานในประเทศไทยนั้นประสบผลสำเร็จและได้รับการยอมรับในระดับสากลอีกด้วย โดยปัจจุบันศูนย์ดิจิทัลชุมชนดำเนินการผ่านกลไกตามกรอบแนวคิด “One Community One Digital Center” หรือ OCOD มุ่งเน้นการสร้างชุมชนดิจิทัลจากแกนการสร้างความยั่งยืนโดยการให้ชุมชนสามารถใช้ดิจิทัลในการสร้างความยั่งยืนของชุมชนผ่านการใช้ศูนย์ดิจิทัลชุมชน

ด้านนางวรรณพร เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กล่าวว่า การดำเนินงานของศูนย์ดิจิทัลชุมชน มีแนวคิดเพื่อสร้างศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลของชุมชน, การสร้างความเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำและการสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจและสังคมด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล โดยศูนย์ดิจิทัลชุมชนไม่ใช่เพียงพื้นที่การเรียนรู้ด้านดิจิทัลสำหรับพื้นที่เท่านั้น แต่ยังเป็นศูนย์บริการของชุมชนที่มีการบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐในด้านต่างๆ มุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาโครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน และโครงการอื่นๆ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและสนับสนุนประชาชนของประเทศไทยในด้านดิจิทัลต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube