Home
|
อาชญากรรม

รวบ”หนุ่มแสบ”หลอกขายตู้คอนเทนเนอร์

Featured Image
ปิดตำนาน “หนุ่มแสบ” หลอกขายตู้คอนเทนเนอร์ พบเหยื่อถูกหลอกเพียบ เจ้าตัวยังภาคเสธ

ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกันจับกุม นายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.26/2564 ลงวันที่ 19 มกราคม 2564 ข้อหา”ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้างโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป”

พฤติการณ์ ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2556 – วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 นายอาทิตย์ (ผู้ต้องหา) ซึ่งเป็นลูกจ้างบริษัทของผู้เสียหาย มีหน้าที่ในการจัดการดูแลตู้คอนเทนเนอร์ ไ ด้ทำการขนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ของบริษัท จำนวน 6 ตู้ ออกจากพื้นที่ โดยผู้ต้องหาได้ส่งอีเมลแจ้งไปยังบริษัทให้บริการลานเช่าสถานที่พักตู้คอนเทนเนอร์ ให้ทำการปล่อยตู้คอนเทนเนอร์จำนวนดังกล่าว จนกระทั่งวันที่ 25 เมษายน 2557 บริษัทของผู้เสียหาย ได้เดินทางมาตรวจสอบ พบว่าตู้คอนเทนเนอร์ของบริษัทฯ หายไป มูลค่าความเสียหายกว่า 300,000 บาท บริษัทฯ จึงได้มาแจ้งความดำเนินคดีกับ นายอาทิตย์

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมเปิดเฟซบุ๊กและประกาศขายตู้คอนเทนเนอร์ มือ 2 ตามกลุ่มต่างๆ อีกด้วย โดยมีผู้หลงเชื่อโอนเงินให้ผู้ต้องหาจำนวนหลายราย และถูกจับกุมดำเนินคดีไปแล้ว ในพื้นที่ สภ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ และ พื้นที่ สน.สายไหม นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายที่ถูกผู้ต้องหาหลอกลวงในลักษณะเช่นเดียวกันนี้อีกจำนวนหลายราย ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายได้มีการประชาสัมพันธ์เตือนภัยไว้ในสื่อออนไลน์จำนวนมาก

จากการสอบถาม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้างโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป” แต่ให้การรับสารภาพว่าตนเองได้เปิดเฟซบุ๊กขายตู้คอนเทนเนอร์มือ 2 จริง โดยมีบางรายที่ตนขายสินค้าให้จริง และในส่วนที่ไม่ได้ส่งสินค้าให้นั้น เกิดจากตนหาสินค้าราคาถูกตามที่เสนอขายให้กับผู้เสียหายไม่ได้ จึงนำเงินของผู้เสียหายรายอื่นไปคืนให้ผู้เสียหายคนก่อนหน้าที่มูลค่าน้อยกว่า หรือคืนให้กับผู้เสียหายที่กำลังแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งตนทำลักษณะเช่นนี้มาเป็นทอดๆ และในส่วนของรูปตู้คอนเทนเนอร์นั้น เป็นภาพจากบริษัทเก่าที่ตนเคยถ่ายไว้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube