Home
|
ภูมิภาค

“อนุทิน”ตรวจเยี่ยมรพ.สนาม-จุดฉีดวัคซีนชลบุรี

Featured Image
“อนุทิน” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามและจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 จังหวัดชลบุรี พร้อมขอ อสม. เป็นกำลังสำคัญรวบรวมข้อมูลประชาชนเพื่อเป้าหมายคนไทยทุกคนได้รับวัคซีน ตามนโยบายรัฐบาล

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรางการแพทย์ และผู้ป่วยโควิด-19 ณ โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จังหวัดชลบุรี พร้อมตรวจศักยภาพการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ พบปะคณะอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) ณ จุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ทั้งนี้ จังหวัดชลบุรีเป็นหนึ่งในพื้นที่เป้าหมายที่รัฐบาลจะเร่งผลักดันให้มีการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชน เนื่องจากเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ ทั้งที่ตั้งของเขตเศรษฐกิจอีอีซี มีโรงงานอุตสาหกรรมอย่างหนาแน่น และเป็นที่ตั้งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

"อนุทิน"ตรวจเยี่ยมรพ.สนาม-จุดฉีดวัคซีนชลบุรี

"อนุทิน"ตรวจเยี่ยมรพ.สนาม-จุดฉีดวัคซีนชลบุรี

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า รองนายกรัฐมนตรีได้ชื่นชมกับการเตรียมความพร้อมจังหวัดชลบุรี ทั้งการเฝ้าระวังการแพร่กระจายของโรค การดูแลรักษาประชาชนผู้ติดเชื้อ และการจัดพื้นที่สำหรับฉีดวัคซีนที่มีขั้นตอนตามมาตรฐาน ให้บริการที่รวดเร็ว โดยมีศักยภาพฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้ถึงวันละ 2,000-3,000 คน

"อนุทิน"ตรวจเยี่ยมรพ.สนาม-จุดฉีดวัคซีนชลบุรี

รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวระหว่างพูดคุยให้กำลังใจกับ อสม.จังหวัดชลบุรีว่า ขณะนี้รัฐบาลได้มีความพยายามพัฒนาช่องทางให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อเข้ารับวัคซีนอย่างเป็นระบบมากที่สุดโดยเฉพาะการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ แต่จากการประเมินร่วมกับกรมควบคุมโรคแล้ว อสม.คือช่องทางที่จะดึงประชาชนเข้ามาฉีดวัคซีนได้มากที่สุดเพราะเข้าถึงประชาชนในระดับหมู่บ้านโดยเฉพาะประชาชนในต่างจังหวัดและไม่สามารถเข้าลงทะเบียนผ่านระบบแอปพลิเคชั่น ได้ ขอให้ อสม. เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญรวบรวมข้อมูลประชาชนในพื้นที่ และประสานงานส่งข้อมูลกับหัวหน้า รพสต. เพื่อประสานส่งข้อมูลกับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่ม เข้าถึงวัคซีนอย่างทั่วถึงตามนโยบายของรัฐบาลคือคนไทยทุกคนจะได้รับวัคซีนโควิด-19

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube