Home
|
ภูมิภาค

โคราชเปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตรายที่11

Featured Image
โคราชเปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตรายที่ 11 ขณะพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียง 3 ราย สะสม 937 ราย

มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมาได้รับการร้องขอ จากญาติผู้เสียชีวิต ให้ดำเนินการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิต จากโรคโควิด-19 รายที่ 11 ของจังหวัดนคราชสีมา เป็นหญิงอายุ 61 ปี ชาวต.หนองไผ่ล้อม อ.เมืองนครราชสีมา จาก รพ.มหาราชนครราชสีมาไปทำการ ฌาปนกิจ ที่ฌาปนสถานวัดสุทธจินดาวรวิหาร อ.เมืองนครราชสีมา โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติๆ ที่มาร่วมในพิธีเพียงไม่กี่คน

นพ.วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ชี้แจงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 32 อำเภอ พบผู้ป่วยระลอกใหม่ 3 ราย อยู่ในพื้นที่ อ.ขามสะแกแสง 2 ราย และ อ.ครบุรี 1 ราย รวมยอดสะสม 937 ราย เสียชีวิต 11 ราย รักษาหาย 770 ราย และยังรักษาอยู่ 156 ราย ทั้งนี้ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้ป่วยลำดับที่ 687 หญิงอายุ 61 ปี ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้ป่วยเสียชีวิตรายที่ 11 ของ จ.นครราชสีมา ไทม์ไลน์ วันที่ 22-29 เม.ย. อยู่บ้านเลี้ยงหลาน วันที่ 30 เม.ย. รับแจ้งลูกเขยติดเชื้อโควิด-19 (ผู้ป่วยลำดับที่ 594) แต่ผู้ป่วยไม่ได้เดินทางไปไหน

วันที่ 1 พ.ค. ผู้ป่วยพร้อมลูกสาวและหลานเดินทางไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) นครราชสีมา โดยใช้รถยนต์ส่วนตัวและทุกคนสวมหน้ากากอนามัยป้องกัน ผลครั้งแรกทุกคนไม่พบเชื้อ วันที่ 3 พ.ค. ผู้ป่วยมีอาการไข้ ไอ ปวดศีรษะ ทานยาอยู่ที่บ้านพัก วันที่ 5 พ.ค. เวลา 13.00 น. ทั้งหมดได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อซ้ำที่ รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี(มทส.) เวลา 20.00 น. ผลยืนยันพบเชื้อ วันที่ 11 พ.ค. อาการทรุดลง จึงเคลื่อนย้ายมารักษาที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา แม้นให้ยาฟาวิพิราเวียร์ เพื่อต้านเชื้อไวรัส แต่ยังมีอาการปอดอักเสบจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เบื้องต้นไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด จึงขอให้กลุ่มเสี่ยงทั้งผู้สูงอายุและผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรังมารับบริการฉีดวัคซีนโดยเร็ว นพ.วิญญู กล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube