Home
|
ข่าว

DITPดันผลไม้ไทยเจาะตลาดจีน

Featured Image

นายวิทยากร มณีเนตร รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงการขับเคลื่อนโครงการเจาะตลาดสินค้าผลไม้ ตามวิสัยทัศน์ “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” ภายใต้ยุทธศาสตร์ “ตลาดนำการผลิต” ว่า ในปี 2564 กรมฯ มีแผนที่จะจัดโครงการ Thai Fruits Golden Months ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 มีกำหนดจัดที่เมืองเป้าหมายเดิมที่ผลตอบรับดี และเพิ่มเมืองรองซึ่งเป็นตลาดใหม่ทางตอนกลางของจีนที่มีศักยภาพ รวมทั้งสิ้น 14 เมือง อาทิ เซี่ยงไฮ้, กวางโจว, จ้านเจียง, อู่ฮั่น, ชิงต่าว, ต้าเหลียน, เซี้ยะเหมิน, หนานหนิง, เฉิงตู และฉงชิ่ง โดยคาดว่าจะมีมูลค่าการเจรจาการค้าเติบโตอย่างน้อยร้อยละ 10 จากการจัดงานครั้งแรกที่มีมูลค่าเจรจาการค้ารวมทั้งสิ้นกว่า 816 ล้านบาท โดยการขยายตลาดผลไม้ไทยไปยังประเทศอื่นๆ นอกเหนือจากจีน จะเน้นการจัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching – OBM) เพื่อเพิ่มโอกาสการเจรจาการค้าให้แก่ผู้ส่งออกผลไม้ไทย เนื่องจากยังติดสถานการณ์โควิด-19 จึงยังไม่สามารถเดินทางไปเจรจาได้

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube