Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” จับตา กระจายวัคซีนของรัฐบาล

Featured Image
“วิโรจน์” จับตา กระจายวัคซีนของรัฐบาล จี้เร่งจัดสรรวัคซีนให้เพียงพอ เพื่อการทำงานของหน่วยบริการฉีดวัคซีนเป็นไปอย่างราบรื่น

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการคิกออฟฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั่วประเทศ แต่กลับมีบางพื้นที่ต้องเลื่อนการฉีด วัคซีน ให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนไว้ ว่า ประเด็นดังกล่าวต้องดูอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยๆอีก 2-3 วัน ว่าปัญหามาจากการติดขัดในช่วงเริ่มต้นหรือเป็นการบริหารจัดสรรสต๊อกวัคซีนที่มีความบกพร่อง หากปัญหาเกิดจากการจัดสรรสต๊อกที่ไม่เพียงพอ ปัญหาก็จะมีความรุนแรงในช่วงวันที่ 10 มิถุนายน แต่ถ้าหากปัญหาเกิดมาจากการติดขัดในช่วงเริ่มต้น คาดว่าวันที่ 10 มิถุนายน การฉีดวัคซีนก็จะลงตัว ทั้งนี้วันที่ 10 มิถุนายนก็จะ ประเมินได้แล้วว่าปัญหาที่แท้จริงเกิดจากอะไร

ส่วนการฉีดวัคซีน ให้ครบ 70 % ภายในสิ้นปีนี้ตามไทม์ไลน์ ของรัฐบาลนั้น ตนคิดว่าเมื่อดูจากสถิติของการฉีดที่ผ่านมา สต๊อกวัคซีนมีจำนวนจำกัด ยังถือว่าห่างไกลจากเป้าหมาย ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องเร่งในการฉีด ทั้งนี้จากที่ตนได้ตรวจสอบ พื้นที่ในการฉีดวัคซีนตามจุดต่างๆ ยืนยันได้ว่าการฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลดำเนินไปได้อย่างราบรื่น จุดที่มีปัญหาก็มาจากการที่วัคซีนไม่เพียงพอ

อย่างไรก็ตาม กระบวนการในการฉีดวัคซีนหน่วยบริการต่างๆ มีความพร้อมอยู่แล้ว แต่ถ้ามีวัคซีนเพียงพอ การฉีดให้ครบ 70% ภายในสิ้นปีนี้สามารถทำได้ ดังนั้นรัฐบาลต้องเร่งจัดสรรวัคซีนให้เพียงพอ เพื่อการทำงานของหน่วยบริการฉีดวัคซีนเป็นไปอย่างราบรื่น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube