Home
|
อาชญากรรม

ปทส.ส่งสำนวนฟ้อง”ลุงพล”และพวก5ข้อหา

Featured Image
ปทส.ส่งสำนวนฟ้อง “ลุงพล” 5 ข้อหา พร้อม 2 ยูทูปเบอร์ เจ้าตัวให้การปฏิเสธ – อัยการนัดสั่งคดี 30 ก.ค. 64

นายไชย์พล วิภา พร้อมด้วย นายสมเกียรติ โรจนะวรกมล ทนายความ เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร ตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน ปทส.นัดมาสั่งฟ้องในคดีบุกรุกตัดไม้ในเขตป่าสงวนก่อสร้างวังพญานาคในพื้นที่ อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยคณะพนักงานสอบสวนได้ทำการสรุปสำนวนคดีดังกล่าวและได้เสนอมาตามขั้นตอนซึ่งทาง ปทส. มีความเห็นสั่งฟ้อง นายไชย์พล และพวกอีก 2 ราย ซึ่งเป็นและยูทูปเบอร์ ทาง ผบก.ปทส.ได้มอบหมายให้ทาง พ.ต.อ.ธณัชชนม์ เก่งกสิกิจ ผกก.3บก.ปทส. เป็นผู้ดำเนินการ

ซึ่งก่อนหน้านี้คณะพนักงานสอบสวนบก.ปทส. มีความเห็นสั่งฟ้องลุงพลและพวก รวม 5 ข้อหาโดยแบ่งเป็นของ ลุงพล 3 ข้อหา ประกอบไปด้วยกระทำผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 54 ในฐานความผิดกระทำการด้วยประการใด ๆ อันเป็นการทำลายป่าหรือเข้ายึดถือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่น, กระทำผิดตามพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14 ในความผิดฐานยึดถือครอบครองเข้าทำประโยชน์, ความผิดฐานยึดถือครอบครองเข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในที่ดินก่อสร้างแผ้วถางป่าไม้หรือกระทำการด้วยประการใดใดอันเป็นการทำให้เสื่อมเสียสภาพป่าสงวนแห่งชาติ และร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต มีไม้หวงห้ามไว้ในความครอบครองอันมิได้แปรรูปโดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวงหรือรอยตรารัฐบาลขายอันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ.2485 มาตรา 11 และ 69

นอกจากนี้ ปทส. ยังได้แจ้งข้อหานายธีรพงษ์(สงวนนามสกุล) และนายนิคม (สงวนนามสกุล) สองยูทูปเบอร์อีก 2 ข้อหาในความผิดร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นความผิดตามพรบ.ป่าไม้พ.ศ. 2484 มาตรา 11 ร่วมกันทำไม้หวงห้ามในเขตป่าสงวนแห่งชาติอันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ 2507 มาตรา 14

ในการเข้าพบอัยการจังหวัดมุกดาหารครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยเวลาต่อมาทางอัยการฯได้ให้นายไชย์พล ประกันตัวในชั้นอัยการจำนวนเงิน 1 แสนบาท ส่วนยูทูปเบอร์อีก 2 คนได้มาตามหมายเรียก จึงปล่อยตัวไปแบบไม่ต้องมีหลักทรัพย์ในการประกันตัว และพนักงานอัยการได้นัด นายไชย์พล กับพวก เข้าฟังคำสั่งทางคดีในวันที่ 30 ก.ค. 64 ภายหลังอัยการรับสำนวนนายไชย์พล ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อที่มารอ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube