Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ซิโนฟาร์ม”ล้านโดสถึงไทยแล้ว เตรียมฉีดทั่วประเทศ25มิ.ย.

“ซิโนฟาร์ม”ล้านโดสถึงไทยแล้ว เตรียมฉีดทั่วประเทศ 25 มิ.ย.

วัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวน 1 ล้านโดส ที่มาจากประจีน ขณะนี้ได้เดินถึงประเทศไทยแล้ว ซึ่งหลังจากนี้วัคซีนจะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบคุณภาพจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จำนวน 2 วัน ก่อนที่จะกระจายไปยังสถานพยาบาลที่ให้บริการ ในวันที่ 23-24 นี้ โดยประชาชนจะได้รับการฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์มพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 25 นี้

หลังจาก ที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ประกาศการจัดสรรวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” จำนวน 1ล้านโดส เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ไปนั้น ในวันนี้ วัคซีน ในระยะที่ 1 จำนวน 1ล้านโดส ได้เดินทางออกจากประเทศจีน เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. และมาถึงประเทศไทย แล้วเมื่อเวลา 10.30 น.

โดยวัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวน 1 ล้านโดส ได้ถูกลำเลียงออกจากเครื่องบินขนส่ง เพื่อนำไปใส่ในรถบรรทุก 12 คัน ก่อนจะถูกเคลื่อนย้ายไปยังโกดังของบริษัทไอโบเจเนเทค ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับการอนุมัติ จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สามารถดำเนินการนำเข้าและบริหารจัดสรรวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม

จากนั้นวัคซีนทั้งหมดจะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบคุณภาพ จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เป็นเวลา 2 วัน และในวันที่ 23-24 มิ.ย. ทางบริษัทฯ จึงจะกระจายวัคซีนไปสู่สถานพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม และจะดำเนินการเริ่มฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มวันแรกพร้อมกันทั่วประเทศ.ในวันที่ 25 มิ.ย.นี้

สำหรับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม เกิดจากความร่วมมือ ระหว่างราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) โดยมีเป้าหมายส่งเสริมสนับสนุน ให้ประชาชนได้เข้าถึงและได้รับวัคซีนได้เร็วที่สุด ที่ในช่วงสถานการณ์ฉุกเฉินและลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube