Home
|
อาชญากรรม

จตช.เร่งสอบ”พล.ต.อ.”เพิ่มในคดี”บอส อยู่วิทยา”

Featured Image
จเรตำรวจ ยัน สอบ”พล.ต.อ.” คดี “บอส อยู่วิทยา” ไม่มีแรงกดดัน เร่งสอบเพิ่มเติม

 

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่ง ตร.ที่ 288/2564 ลง 21 มิ.ย.2564 แต่งตั้งให้ตนประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการทำคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส โดยมีข้าราชการตำรวจที่ถูกระบุให้ถูกสืบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมอีก 4 นาย

โดยมีนายตำรวจระดับ พล.ต.อ. ถูกกล่าวหาด้วยว่า ตนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานครั้งนี้ เนื่องจากมีผู้ถูกกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 4 นาย โดยมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับ พล.ต.อ.ถูกกล่าวหาด้วย ดังนั้น จึงมีการแต่งตั้ง จตช. ซึ่งมียศระดับ พล.ต.อ.เป็นประธาน เพื่อให้เกิดความถ่วงดุลในกระบวนการสืบสวนตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติฯและ กฎ ก.ตร.

โดยวันนี้ ( 21ก.ค. 2564) ได้เรียกประชุมคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงซึ่งเป็นคณะกรรมการชุดเดิมที่ได้มีการดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อเนื่องมาอยู่แล้ว โดยสาระการประชุมในครั้งนี้ เป็นการกำหนดรูปแบบการทำงาน ซึ่งต้องอาศัยความละเอียดรอบคอบในการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมและพิจารณาสำนวนคดี ซึ่งพบว่า มีการดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงโดยคณะกรรมการฯที่ ตร.แต่งตั้ง ตั้งแต่ปลายปี 2563 เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่เกิดเหตุ เมื่อ ก.ย.2555 จึงมีเอกสารสำคัญที่เกี่ยวข้องนับ 10,000 หน้า

นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ จะต้องสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม พร้อมกับประสานข้อมูลการตรวจสอบ และ ไต่สวนของหน่วยงานตรวจสอบ เช่น ป.ป.ช. และ คณะตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ ของอาจารย์วิชา มหาคุณ มารวบรวมเพื่อใช้ประกอบการพิจารณา ต่อไป

พล.ต.อ.วิสนุ ยืนยันว่า การดำเนินการของคณะกรรมการฯไม่มีแรงกดดันแต่อย่างใด ทุกอย่างยึดถือข้อมูลตามพยานหลักฐาน และให้ความสำคัญกับทุกความเห็นของคณะตรวจสอบฯทุกชุดเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม และสามารถตอบคำถามต่อสังคมได้ ขอให้มั่นใจ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube