Home
|
อาชญากรรม

คืบ!จับกุมม็อบ7-8รายยึดจยย.ตร.ถูกไปป์บอมบ์เจ็บ7นาย

Featured Image
รองโฆษก ตร.เผย จับกุมม็อบ7-8ราย มีตำรวจถูกไปท์บอมบาดเจ็บ 7 นาย – ขอประชาชน ช่วยเป็นหูเป็นตา สอดส่องการซื้อขายวัตถุ เเละสารประกอบระเบิด

เวลา 21.40 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้าและแนวร่วมวันที่ 21 สิงหาคม 2564 ว่า มีการจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 7-8 ราย และยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ 7-8 คัน ซึ่งวันนี้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 7 นาย พบถูกสะเก็ดระเบิดไปป์บอร์มที่ฝั่งผู้ชุมนุมโยนใส่เจ้าหน้าที่ขณะนั่งพักคอย เพื่อรอปฏิบัติภารกิจ เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าสถานการณ์การรวมกลุ่มของกลุ่มวัยรุ่นจะสิ้นสุดลงเมื่อใด เเต่ยืนยันว่าทางตำรวจยังบังคับใช้กฎหมายและปฏิบัติตามยุทธวิธีตามกรอบกฎหมาย เนื่องจากมีผลกระทบกับประชาชนโดยรอบ และสถานที่ราชการใกล้เคียง โดยเฉพาะโรงพยาบาล

รองโฆษก ตร.กล่าวว่ากรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ใช้ระเบิด ซึ่งมีลักษณะพันด้วยเทปกาวสีดำ หรือวัตถุที่บรรจุในทรงกระบอก ที่เรียกว่าไปร์ทบอร์ม ปาใส่เจ้าหน้าที่ และบางส่วนตกอยู่ที่พื้น ซึ่งบางส่วนพบว่ายังไม่ทำงานและยังเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ นั้น หลังเข้าควบคุมสถานการณ์ได้ เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD จะเข้ามาตรวจสอบ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้ามาเก็บหลักฐาน เพื่อนำไปตรวจสอบ DNA และตรวจสารประกอบว่าถูกผลิตขึ้นที่ใด และนำไปวิเคราะห์ว่าสารประกอบเหล่านี้ มีการซื้อขายมาจากที่ใด เพราะก่อนหน้านี้ได้จับกุมและตรวจยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube