Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” จี้นายกฯแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก

Featured Image
“ชลน่าน” อภิปราย “นายกฯ-อนุทิน” จี้แสดงความรับผิดชอบ ด้วยการลาออก พร้อมยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากโควิด

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.เพื่อไทย กล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า ตนไม่อาจไว้วางใจ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่ง เหตุการณ์อภิปรายไม่ไว้วางใจวันนี้จะไม่เกิดขึ้น หากรัฐบาลโดยเฉพาะพลเอกประยุทธ์ และนายอนุทิน สามารถบริหารรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ได้ และไม่เกิดเหตุการณ์ที่ประชาชนติดเชื้อจำนวนมากและเสียชีวิตรายวันหรือเฉลี่ยชั่วโมงละไม่ต่ำกว่า 10 คน รวมผู้เสียชีวิตขณะนี้ราว 12,000 คน

ช่วงหนึ่งระหว่างการอภิปราย นายแพทย์ชลน่านอภิปรายด้วยเสียงสั่นเครือ เชิญชวนให้สมาชิกในห้องประชุมสภาฯ ลุกขึ้นร่วมกันไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตในสถานการณ์โควิด- 19 นาน 1 นาที เพื่อส่งดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต ที่ไม่สามารถให้เห็นหน้าครอบครัวก่อนเสียชีวิต ไปสู่สุคติ

ทั้งนี้ หวังให้นายกรัฐมนตรีแสดงความรับผิดชอบ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยการลาออก โดยบริหารราชการผิดพลาด บกพร่องล้มเหลว เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง รวบอำนาจ ทุจริตหากินบนความตาย พร้อมชี้ว่าหมอประยุทธ์รักษาประเทศไทยไม่ได้ เพราะสั่งการบนพื้นฐานที่ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เป็นจริง

ย้ำว่าไม่กล้าเรียกพลเอกประยุทธ์ว่าเป็นผู้นำ และไม่ใช่ผู้บริหาร เป็นเพียงผู้สั่งการ เพราะทำตรงข้ามกับผู้นำประเทศต่างๆ พร้อมตั้งข้อสังเกตการกดตัวเลขผู้ติดเชื้อ ด้วยการตรวจหาเชื้อน้อย ไม่ใช่ผลตรวจ ATK ในการวินิจฉัยโรค และตั้งคำถามว่าในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ โควิด-19 รัฐบาลควรให้บุคลากรทางการแพทย์เป็นประธานคณะทำงานแต่กลับให้ตัวเองรวบอำนาจสั่งการทั้งที่เป็นทหาร ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจต่อสถานการณ์โควิด ทำให้เกิดความล้มเหลวในการควบคุมการแพร่ระบาด และตั้งข้อสังเกตถึงการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ ว่ามีวาระซ่อนเร้นทางการเมืองไม่เป็นเอกภาพ โดยหลังจากการเสร็จสิ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจฝ่ายค้านยืนยันจะยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช. เอาผิดต่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนายอนุทิน ข้อกล่าวหาปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ และไม่สุจริต มีพฤติกรรมฉ้อฉล ทุจริตต่อหน้าที่ จงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญต่อกฎหมาย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube