1 ร้าน 1 Live ดันยอดขายสินค้าชุมชนโต10%
กระทรวงพาณิชย์ ใช้ 1 ร้าน 1 Live ดันยอดขายสินค้าชุมชนโต 10% รับมือโควิดเพิ่มยอดเข้าถึงและมองเห็น 237%
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากโครงการติดปีกธุรกิจออนไลน์สร้างรายได้ฝ่าวิกฤตโควิด-19 กิจกรรม 1 ร้าน 1 Live ที่กรมฯ ได้ร่วมมือกับ Shopee และ Lazada แพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าออนไลน์ชั้นนำของไทย ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการมีช่องทางการขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ โดยจัดหาผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้เฉพาะด้านมาถ่ายทอดประสบการณ์ นำจุดอ่อน-จุดแข็งของธุรกิจมาทำการวิเคราะห์เพื่อวางแนวทางในการพัฒนาการบริหารจัดการด้านการตลาด ให้สามารถขยายตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างมืออาชีพนั้น จากการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 100 ร้านค้า จัดกิจกรรมไลฟ์สดขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มของ Shopee และ Lazada สามารถเพิ่มการเข้าถึงและมองเห็นร้านค้าออนไลน์ มีผู้เข้าชมสินค้า รวมกว่า 10,000 วิว ในระยะเวลา 1 เดือน เพิ่มขึ้นร้อยละ 237 และมียอดขายโดยรวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับผู้ประกอบการท้องถิ่นที่จะใช้วิธีการไลฟ์สดมาเพื่อเพิ่มยอดขายสินค้า และเป็นก้าวสำคัญที่จะพัฒนาสู่การเป็นผู้ค้าออนไลน์มืออาชีพได้สร้างโอกาสทางการค้าให้แก่ผู้ประกอบการในช่วงโควิด-19 ฟื้นฟูกิจการและสร้างรายได้เพิ่มให้กับผู้ประกอบการสินค้าชุมชนที่ได้รับผลกระทบให้สามารถก้าวผ่านและดำเนินกิจการต่อไปได้
อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการต้องเร่งปรับตัวและพัฒนาช่องทางการตลาดออนไลน์ของตนเองให้สามารถตอบโจทย์และอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการมีโอกาสประสบความสำเร็จในการประกอบธุรกิจได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news