Home
|
ภูมิภาค

ลูกสงสัยแม่ฉีดไฟเซอร์เป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก

Featured Image
ลูกชายสงสัยแม่หลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์ แล้วทำให้เกิดผลข้างเคียงอัมพฤกษ์ครึ่งซีกปากเบี้ยวพูดไม่ได้

 

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนาย สมโภช อายุ 34 ปี ว่ามารดาชื่อน.ส.สมพร อายุ 56 ปี พักอยู่อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีอาการผิดปกติ กล้ามเนื้ออ่อนแรงซีกขวามีอาการชา เป็นอัมพฤกษ์ไปครึ่งซีก ปากเบี้ยวจนไม่สามารถพูดได้ โดยอาการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มแรก ในวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ก็มีอาการข้างเคียงจึงเดินทางไปพบแพทย์ ซึ่งได้รับยาเกี่ยวกับระบบโลหิต หลอดเลือดอุดตัน ลดความดันเลือด ผ่านมาแล้ว 1 เดือนอาการก็ยังไม่ดีขึ้น ทำให้ไม่กล้าที่จะให้เดินทางไปฉีดเข็มสอง

ซึ่งก่อนฉีดได้ลงทะเบียนกับทางเทศบาลหนองปรือ เมื่อถึงวันนัดก็พาทั้งบิดา และ มารดาไปฉีด เป็นวัคซีนยี่ห้อไฟเซอร์ ทั้งสองคน หลังฉีดมารดาก็มีอาการผิดปกติ แต่บิดาไม่มีอาการผิดปกติอะไร จึงให้ไปฉีดเข็มที่สอง ตามนัดในวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ตนเองเชื่อว่าเกิดจากผลข้างเคียงของวัคซีน เนื่องจากทั้งบิดาและมารดา มีโรคประจำตัวแค่เบาหวานเท่านั้น

อย่างไรก็ตามใบบันทึกประวัติการฉีดวัคซีนโควิด 19 ไม่มีระบุว่าได้รับการวัคซีนอะไร ซึ่งในหนึ่งเดือนที่ผ่านมาหลังจากมารดา มีอาการผิดปกตินั้น ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแล ซึ่งตนเองก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล พามารดาของตนเองไปรักษาให้หาย กลับมาใช้ชีวิตตามปกติด้วยลูกชายสงสัยแม่ฉีดไฟเซอร์ เกิดผลข้างเคียงอัมพฤกษ์ครึ่งซีกปากเบี้ยวพูดไม่ได้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube