Home
|
ข่าว

“ฐิตินันท์”คาดติดโควิดจากประชุมร่วมสภาฯ

Featured Image
“ฐิตินันท์ ส.ส.ภูมิใจไทย” แจงไทม์ไลน์หลังติดโควิด คาดติดจากประชุมร่วมสภาฯ พร้อมขอโทษบุคคลใกล้ชิด ระบุตรวจ ATK ทุก 3 วันแต่ไม่พบเชื้อ

นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงกรณีที่ติดโควิด-19 ว่า ขณะนี้ตนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว อาการยังปกติดี แต่ไม่ทราบว่าติดตั้งแต่วันที่เท่าไร คาดว่าจะติดมาจากการประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากเมื่อกลับมาบ้านก็ไม่ได้ออกไปที่ไหนเลย ทั้งนี้ตนตรวจแอนติเจน เทสต์ คิต (ATK) ทุก 3 วันเป็นปกติอยู่แล้ว ก็ไม่พบเชื้อ แต่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 ก.ย. คนใกล้ชิดของตนตรวจพบเชื้อก่อนเดินทางกลับจ.ขอนแก่น ซึ่งตนก็ตรวจพร้อมกันกับคนใกล้ชิด แต่ไม่พบเชื้อในขณะนั้น จึงขับรถกลับจ.ขอนแก่นและได้ประสานกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ขอนแก่น เพื่อแจ้งให้ทราบ เพราะกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง โดยจะขออนุญาตมาตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลเอกชนด้วยวิธี RT-PCR ต่อมาก็พบว่าติดเชื้อจึงต้องเข้ารับการรักษาตามเกณฑ์ ทั้งนี้ตนได้ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาครบ 2 เข็มแล้ว

ขณะเดียกัน นายฐิตินันท์ ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ย้อนหลัง 7 วันผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า “เรียนทุกท่าน ผมมีเรื่องด่วนจะแจ้งให้ทราบ ผมได้รับแจ้งจากคนใกล้ชิด ขณะกำลังขับรถยนต์ส่วนตัวเพื่อกลับจ.ขอนแก่นว่าเขาได้ตรวจ ATK เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ย. ว่า ผลเป็นบวก เมื่อกลับถึง จ.ขอนแก่น ตนได้แจ้งกับทางสสจ.ขอนแก่นว่า มีความประสงค์จะขอตรวจระบบ RT-PCR ที่ รพ.และได้รับการประสานให้เข้าตรวจได้ในเช้าวันที่ 20 ก.ย. เวลา 11.00 น. และรับทราบผลการตรวจว่าเป็นบวกเมื่อเวลา 19.00 น. จากนั้น 20.30 น. ก็เข้ารับการรักษาที่รพ.ด้วยรถยนต์ส่วนตัว

ทั้งนี้ ต้องขออภัยที่ตนไม่สามารถดูแลตัวเองให้ปลอดภัยได้ทั้งที่ได้ระมัดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งและตรวจหาเชื้อด้วย ATK ตรวจทุกๆ 3 วันและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้ง สุดท้ายนี้ฝากถึงทุกคนที่มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับตนในช่วง 7 วันดังที่กล่าวมา ให้ระมัดระวังตัวและไปตรวจหาเชื้อโดยเร่งด่วน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube