Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นร.เทพศิรินทร์สมุทรปราการดีใจได้ฉีดไฟเซอร์

ในวันนี้ 5 ตุลาคม 2564 ถือว่าเป็นวันกำหนดฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ให้กับนักเรียนโรงเรียนเทพศิรินทร์ สมุทรปราการ ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3-6 จากการลงพื้นที่ของทีมข่าว พบว่าเด็กนักเรียน ทยอยเข้ารับการการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ตามการนัดหมายอย่างคึกคัก

ทีมข่าวจึงได้เข้าไปพูดคุยกับนักเรียน รร.เทพศิรินทร์ สมุทรปราการ พบว่าส่วนใหญ่ รู้สึกดีใจที่ได้รับวัคซีนในวันนี้ ถือว่าเป็นเรื่องดีๆ เพราะอยากให้กลับมาเปิดการเรียน การสอนแบบปกติได้ในเร็ววัน

เช่นเดียวกันกับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 รร. เทพศิรินทร์ สมุทรปราการกลุ่มนี้ เปิดเผยกับทีมข่าวว่าส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เพราะว่าอยากกลับไปเรียนในรูปแบบปกติ อีกทั้งไม่กังวลเนื่องจากว่ามีความมั่นใจในวัคซีน พร้อมทั้งพักผ่อนมาอย่างเพียงพอ ส่วนอีกคนบอกว่ารู้สึกตื่นเต้น ไม่มีความกังวลกับเรื่องวัคซีน แค่แอบกังวลเพราะว่ากลัวเข็มแต่เพียงเท่านั้น

ด้านนายธีรศักดิ์ โตตลิ่งชัน อายุ 63 ปี คุณพ่อของเรียนชั้นม.4 ที่ได้พาลูกชายมาฉีดวัคซีนในวันนี้ บอกกับทีมข่าวว่ารู้สึกดีใจ และไม่กังวล เนื่องจากว่ามีความเชื่อมั่นกับวัคซีนไฟเซอร์เช่นเดียวกัน

จากนั้น ทีมข่าวได้เข้าไปพูดคุยกับ นางสมศิริ วงเอี่ยม อายุ 59 ปี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ ได้เปิดเผยถึงข้อปฏิบัติและฝากคำแนะนำถึงทุกคนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนว่า ให้พักผ่อนอย่างเพียงพอ ดื่มน้ำเยอะๆ ช่วงนี้ให้งดชา กาแฟ และน้ำอัดลม หากมีอาการผิดปกติอะไรสามารถกลับมาที่โรงพยาบาลได้ทันที

นางสมศิริ วงเอี่ยม อายุ 59 ปี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ กล่าวว่า “ถ้าเขามีอะไรผิดปกติใดใดก็แล้วแต่ สามารถกลับมาหาเราได้ เช่น บางทีเด็กจะเป็นไข้ ปวดเมื่อยตามตัว ปวดแขนหรือว่าบางคนที่เหมือนชา ผิดปกติจากเดิมที่เขาเป็นอยู่สามารถกลับมาได้ และก็ให้พักผ่อนเยอะๆ ดื่มน้ำมากๆค่ะ แล้วก็ถ้าเผื่อเขากินพวกชา กาแฟ น้ำอัดลม อะไรอย่างนี้ เราก็จะบอกว่าเออก็ยังไม่ให้ทานนะคะช่วงนี้”

สำหรับวัคซีนไฟเซอร์ของโรงเรียน เทพศิรินทร์ สมุทรปราการ ได้รับการจัดสรรจากภาครัฐโดยกระทรวงสาธารณสุข ที่ฉีดโดยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลสมุทรปราการ จำนวน 1,278 โดส ซึ่งดำเนินการฉีดให้กับนักเรียนชั้น ม.3-6 ก่อน ทั้งชายและหญิงจะได้รับวัคซีนจำนวน 2 โดส

โดยก่อนฉีดต้องได้รับการยินยอมและมีเอกสารแสดงความยินยอมจากผู้ปกครองก่อนด้วย ส่วนนักเรียนชั้นม.ที่ 1 และ 2 ที่ยังไม่ได้ฉีดในวันนี้ ทางโรงเรียนจะแจ้งกำหนดการให้ทราบต่อไปหากได้รับการจัดสรรวัคซีนเพิ่มเติม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube