Home
|
ข่าว

นายกฯเตรียมประชุม ครม.จับตาเพิ่มเงินคนละครึ่ง

Featured Image
นายกฯเตรียมประชุม ครม. “พิพัฒน์”นำผู้บริหารสภาอุตฯท่องเที่ยวเข้าพบ ขณะเดียวกันจับตาพิจารณาเพิ่มเงินคนละครึ่ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ โดยก่อนการประชุมนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะผู้บริหารสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและผู้ประกอบการภาคเอกชน เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรับนโยบาย “การเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว”

ขณะที่ ม.ร.ว. หญิงวไลวัฒนา สวัสดิ์-ชูโต กรรมการมูลนิธิชีวิตพัฒนา ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดอกลำดวน ณ โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอเพิ่มเงินให้ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้เพื่อให้มีเม็ดเงินลงสู่ระบบเศรษฐกิจมากขึ้น รวมทั้งอาจมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอื่นออกมาเพิ่มเติม โดยให้รอรายละเอียดหลังการประชุมครม.

ขณะที่คณะกรรมการกลั่นกรองเงินกู้ฯ ที่มีเลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่ง (สศช.) เป็นประธาน จะมีการเสนอขออนุมัติวงเงิน 4.6 หมื่นล้านบาทจากเงินให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี 5 ล้านราย ซึ่งมาตรการดังกล่าวได้ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 (ศบศ.) แล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube