Home
|
ภูมิภาค

โคราชแจ้งเตือน 6 ต.เร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

Featured Image
โคราชแจ้งเตือน 6 ต. ใน อ.โนนแดง ติดลำสะแทด เร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ขณะกู้ภัยต้องเร่งนำเรือขนฟางให้ควายของชาวบ้าน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ถึงแม้ในพื้นที่เขตเมืองและอำเภอหลักๆ ของจังหวัด สถานการณ์น้ำท่วมจะได้คลี่คลายลงแล้ว แต่ในพื้นที่อำเภอที่เป็นพื้นที่ท้ายน้ำ กำลังประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้

เนื่องจากมวลน้ำฝนที่ยังตกค้างตามไร่นาและลำน้ำ กำลังไหลเข้าไปในพื้นที่ เช่น ที่อำเภอโนนแดง ทางอำเภอฯ ต้องประกาศแจ้งเตือนผ่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ว่า สถานการณ์น้ำ ที่บริเวณตลาดประดู่ อำเภอโนนแดง มีมวลน้ำเพิ่มมากขึ้น

 

 

โดยเฉพาะหมู่บ้านที่มีพื้นที่ติดลำสะแทด ได้แก่ ตำบลนางรำ ตำบลทุ่งสว่าง ตำบลโคกกลาง ตำบลประทาย ตำบลตลาดไทร และตำบลดอนมัน ขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ประกาศแจ้งเตือนชาวบ้านให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด หากมีบ้านเรือนใดที่อยู่ในจุดเสี่ยงน้ำท่วม ขอให้รีบขนย้ายสิ่งของไว้ในที่ปลอดภัย และให้รีบพร่องน้ำออก เพื่อเตรียมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมด้วย

ในขณะที่ทีมส่วนหน้า ฮุก 31 อำเภอคง ที่จุดบ้านกระถิน อบต.ตาจั่น อ.คง จ.นครราชสีมา ต้องรีบเข้าให้การช่วยเหลือวัวควายของชาวบ้านที่ติดอยู่กลางทุ่ง เพราะมีน้ำล้อมรอบ ไม่มีอาหาร ซึ่งชาวบ้านได้ขอความช่วยเหลือมา จึงต้องนำเรือขนฟางไปส่งเลี้ยงควายให้ชาวบ้านที่บริเวณทุ่งแหลมทอง หมู่ 17 ต.ตาจั่น อ.คง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube