Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

นายกฯเพลีย เดินสะดุด ปัดแตกแยกประวิตร โต้ผุดพรรคใหม่ เมินเพื่อไทยเปิดตัวอุ๊งอิ๊ง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวหลังแถลงผลการประชุม ศบค.ชุดใหญ่โดย นายกรัฐมนตรีเดินลงจากโพเดียมด้วยท่าทางที่หมดแรง พร้อมบอกว่าขาอ่อนแรง เพลียจากการนั่งประชุมอาเซียน 3 วันพร้อมถามสื่อกลับว่า “เป็นนายกฯ เหนื่อย ท้อแท้ไม่ได้ โมโหก็ไม่ได้ ต้องใจดี” และยืนยัน ไม่ได้มีเรื่องไม่สบายใจ

ส่วนเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ เป็นหน้าที่ของใครก็ว่าไป พร้อมเปิดเผยด้วยว่า ได้พูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณตลอดไม่ได้ขัดแย้งกัน รวมถึงเรื่องร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่าเลขาธิการพรรค ก็ทราบหมด ไม่ลงไปยุ่ง ขออย่างเดียวขอให้ทำงานด้วยกันให้ได้ สงบไม่ให้สื่อเอามาตีความไปมา ไม่เช่นนั้นก็จะขัดแย้งกันไปเรื่อยๆ อะไรที่แก้ได้ตาม กฎกติกาของพรรคก็ว่ากันไป เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคนายกรัฐมนตรีไปสั่งใครไม่ได้พร้อม กล่าวถึงกระแสข่าวกองเชียร์ให้ไปตั้งพรรคใหม่สู้ว่า ไม่มี พร้อมถามกลับ ใครเชียร์ ส่วนจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ต้องขอดูต่อไป ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรียังเปิดเผยอาการ หลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์ว่า เมื่อวานเจ็บแขนนิดหน่อยแต่ยังแข็งแรงเหมือนเดิม

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัวนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นที่ปรึกษาพรรคนั้น ก็ไปว่ากันมา และไม่รู้สึกกดดัน เพราะเป็นเรื่องของ คนละพรรคพร้อมย้ำว่า กับลุงป้อม ไม่มีปัญหาอะไร อย่าไปทำให้ขัดแย้งกันทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะมาแถลง ได้หารือนอกรอบกับ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ขณะที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาคที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ยืนพูดคุยกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ,นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ,นายสุชาติ ชมกลิ่น

ซึ่งทั้ง 3 คนเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ซีกที่ต้องการให้ปรับร้อยเอกธรรมนัสออกจากเลขาธิการพรรค ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเรียกนายพีระพันธุ์เข้าไปหารือต่อ ประมาณกว่า 20 นาที จากนั้น นายกรัฐมนตรีก็ออกมาแถลงที่โพเดียม โดยก้าวพลาดสะดุดพื้นต่างระดับ ทำให้เซ แต่มือคว้าโพเดียมไว้ทัน ไม่ล้ม พร้อมพูดติดตลกว่า อยู่ต่อหน้าสื่อ กดดัน ช่วงนี้ประชุมต่อเนื่อง3 วัน รู้สึกเพลียๆ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube