Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์เร่งฉีดวัคซีนรับเปิดเมืองท่องเที่ยว

Featured Image
โรงพยาบาลสหัสขันธ์ ออกหน่วยฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ เตรียมพร้อมพื้นที่นำร่องเปิดเมืองท่องเที่ยว Free Covid

 

 

นางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ พร้อมด้วยคณะแพทย์พยาบาล โรงพยาบาลสหัสขันธ์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสหัสขันธ์ ออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด19 โดยออกเคลื่อนที่ให้บริการกับประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งให้บริการฉีดวัคซีนเข็มแรก ซิโนแวคและวัคซีนเข็ม 2 แอสตร้าเซนเนก้า

 

นางสาวแววตา กล่าวว่าได้ร่วมกับโรงพยาบาลสหัสขันธ์และสาธารณสุขอำเภอสหัสขันธ์ จัดหน่วยเคลื่อนที่ออกให้บริการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล โดยได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลตำบลนิคม ในการบริการประชาชนที่เข้ามารับวัคซีน รวมถึงการบริการน้ำ อาหารว่างด้วย ทั้งนี้อำเภอสหัสขันธ์ ต้องเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนให้มากที่สุดเพื่อรองรับนโยบายเปิดเมืองท่องเที่ยว ซึ่งเฉพาะพื้นที่อำเภอสหัสขันธ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาต่อเนื่องทุกวัน ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ครอบคลุมมากที่สุด โดยเฉพาะพื้นที่ต.โนนบุรี ซึ่งเป็นใจกลางมีสถานที่ท่องเที่ยวและมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากที่สุด ทั้งนี้นอกจากจะมีการเคลื่อนที่ออกบริการฉีดวัคซีนโควิด 19 แล้วยังมีจุดwalk in ที่อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลโนนบุรีไว้บริการประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

“ทั้งนี้ทางอำเภอสหัสขันธ์ ได้วางเป้าที่จะเปิดเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัย FREE Covid ที่ขณะนี้ได้เร่งฉีดวัคซีนให้ครบตามเป้าหมาย 80% เป็นอย่างน้อย โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวหลักในอำเภอสหัสขันธ์ ทั้งพิพิธภัณฑ์สิรินธร วัดพุทธาวาส ภูสิงห์ วัดพุทธนิมิต (ภูค่าว) และแหลมโนนวิเศษ – สะพานเทพสุดา รวมถึงการเข้ารับการประเมินสถานที่ท่องเที่ยวมาตรฐานปลอดภัยที่เป็นสากลอย่างเช่น SHA ที่ผู้ประกอบการให้ความร่วมมืออย่างพร้อมเพรียงอย่างไรก็ตามในวันที่ 2 พ.ย. นี้ พิพิธภัณฑ์สิรินธร จะเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวนำร่องของอำเภอสหัสขันธ์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube