Home
|
ภูมิภาค

รพ.อ่างทองจัดทีมแพทย์เชิงรุกเข้าถึงวัคซีนปชช.

Featured Image
รพ.อ่างทองจัดทีมแพทย์เชิงรุกเข้าถึงวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่ ประสานผู้นำชุมชน ฝ่ายปกครอง ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านรับรู้

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดกลาง ตำบลหัวไผ่ อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง แพทย์หญิงรัตน์เกล้า สุมานิก รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านบริการปฐมภูมิ พร้อมแพทย์ พยาบาล อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลหัวไผ่ ร่วมกันจัดเชิงรุกเข้าถึงวัคซีนให้ประชาชน และผู้ป่วยติดเตียง

 

ได้นำเจ้าหน้าที่ เปิดหน่วยให้บริการฉีดวัคซีน เป็นครั้งแรก กับประชาชนในชุมชนหัวไผ่ ซึ่งในวันนี้ จะเป็นการได้ให้บริการฉีดวัคซีน เข็มหนึ่ง เป็นวัคซีนซิโนแวค เข็มสอง เป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า โดยมี กลุ่มเป้าหมาย คือประชาชนทั่วไป ผู้สูงอายุ รวมไปถึงบริการฉีดวัคซีนให้กับผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน เพียงถือบัตรประจำตัวประชาชน หรือหลักฐานที่ทางราชการออกให้ ไปแสดงกับเจ้าหน้าที่ เพื่อขอรับการฉีดวัคซีน

 

โดยประชาชนทุกคนต่างดีใจ ที่เจ้าหน้าที่ได้ออกมาให้บริการถึงชุมชนแบบนี้ สะดวก และรวดเร็วไม่ต้องเดินทางไปฉีดที่โรงพยาบาลซึ่งมีคนเป็นจำนวนมาก อีกทั้งเพื่อเป็นการทำความเข้าใจต่อประชาชนที่ยังมีความหวาดกลัว ที่ไม่กล้าจะออกมาฉีดวัคซีน ให้มีความมั่นใจมากขึ้น

 

สำหรับการเปิดจุดฉีดวัคซีนเชิงรุก เป็นการดำเนินการเชิงรุก ซึ่งทาง จ.อ่างทอง จะต้องเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชน ให้ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ได้เร็วที่สุด หลังจากนั้นก็จะได้เร่งเปิดเมือง กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวทางพุทธศาสนาให้กลับมาดีเหมือนเดิม หลังสถานการณ์โควิด จ.อ่างทอง ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ชีวิตความเป็นอยู่ ของประชาชน มาเป็นระยะเวลานานหลายเดือน

 

ขณะที่ล่าสุด จ.อ่างทอง มีเป้าหมายฉีดวัคซีน 291,693 ราย ได้รับการฉีดวัคซีนสะสมแล้ว 124,688 ราย คิดเป็นร้อยละ 42.75 ขณะที่สถานการณ์ โควิด-19 ล่าสุดวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 จังหวัดอ่างทองพบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่จำนวน 12 ราย รวมระลอกเดือนเมษายน พบผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม ทั้งหมด 10,795 ราย เสียชีวิตรายใหม่ 0 ราย เสียชีวิตสะสม 140 ราย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube