Home
|
ข่าว

“ธีรรัตน์” ยันทุกคนร่วมงานเพื่อไทยล้วนมีความสามารถ

Featured Image
“ธีรรัตน์” ยันทุกคนร่วมงานเพื่อไทยล้วนมีความสามารถ และพรรคให้โอกาสกับทุกคน

 

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี(พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ระบุข้อความเฟซบุ๊กส่วนตัว วิเคราะห์ความพร้อมการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย และมีการกล่าวถึงการวางตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย ว่า มี 3 คน มีทั้งผู้หญิง นักธุรกิจชาย และอดีตข้าราชการที่เก่งเรื่องต่างประเทศ ว่าพรรคเพื่อไทยมีบุคลากรที่มีความสามารถจำนวนมาก ทุกคนร่วมทำงานและให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ และพรรคมองว่าขณะนี้รัฐบาลจะเกิดความระส่ำระสาย สั่นคลอน รวมทั้งความไม่พร้อมเพรียงในการประชุมสภาฯแต่ละครั้งซึ่งอาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้ตลอดเวลา พรรคเพื่อไทยจึงมีความพร้อม มีคนที่เหมาะสมจะเป็นแคนดิเดตนายกฯอยู่แล้ว เพียงแต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะเปิดเผย

ส่วนคุณสมบัติที่นายไพศาลระบุที่มีทั้งนักธุรกิจและอดีตข้าราชการนั้น ตนมองว่าทุกคนที่ร่วมงานกับพรรคล้วนเป็นคนมีความสามารถและพรรคให้บทบาทกับทุกคน จึงไม่ผิดที่นักบริหารจะเข้ามาทำงานการเมืองและนำความสามารถมาใช้แก้ปัญหาประเทศ และพรรคยังคงต้องการคนมีความสามารถมาร่วมงาน

“ธีรรัตน์” อัด “ไพบูลย์” มีจิตใจคับแคบ ปม บอกเพื่อไทยหนุนร่างแก้รธน. ฉบับปชช.เพื่อหาเสียง

 

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส. บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ? (พปชร.) ระบุว่าการที่พรรคเพื่อไทยสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับภาคประชาชนเพื่อหวังหาเสียงนั้นถือเป็นความคิดที่คับแคบ ไม่มีประชาชนอยู่ในหัวใจ ว่านายไพบูลย์คงหลงระเริงและเคยชินกับการปกครองที่ใช้อำนาจรัฐมากเกินไปโดยไม่มีใจเป็นธรรม ทำตัวอยู่เหนือประชาชน ไม่เคยสนใจสาเหตุแห่งความทุกข์ยากของประชาชนที่เกิดจากผลพวงของรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 ซึ่งเป็นเนื้อแท้ของเผด็จการ เครือข่ายอำนาจและผลประโยชน์

ความพยายามของภาคประชาชนในครั้งนี้ไม่สูญเปล่า เพราะถือว่าได้กระชากหน้ากาก ส.ว. กับพรรคร่วมรัฐบาลให้ออกมาเปลือยกายเผยให้เห็นตัวตนที่แท้จริงที่เป็นอุปสรรคต่อประเทศได้เป็นอย่างดี ตอกย้ำว่าใครที่มาจากประชาชน และใครกันแน่ที่มาจากเงาของเผด็จการ

 

 

 

 

 

 

เพื่อไทยผิดหวังสภาตียกร่างแก้รธน.ฉบับปชช. ย้ำฝ่ายค้านจะยังรับฟังเสียงประชาชนต่อไปพร้อมสนับสนุนกฎหมายทุกฉบับ

 

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนที่ถูกรัฐสภาตีตก ว่า พรรคเพื่อไทยมีความเสียใจและผิดหวังเป็นอย่างมาก ที่รัฐสภาต้องเป็นสถานที่ที่นำปัญหาของประชาชนมาร่วมกันแก้ไข แต่ไม่สามารถผ่านด่านสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)473เสียงได้ แต่ความพยายามนั้นไม่เสียหาย เพราะได้ชี้ให้ประชาชนเห็นถึงบุคคลที่รับฟังเสียงของประชาชน และบุคคลที่เมินเฉยต่อเสียงของประชาชน

พรรคร่วมฝ่ายค้านจะยังรับฟังเสียงของประชาชนต่อไป และพร้อมสนับสนุนกฎหมายของประชาชนทุกฉบับ เพราะเสียงของประชาชนมีความสำคัญ ที่บอกว่าประชาชนต้องการอะไร และจะนำไปสู่การแก้ปัญหา พร้อมเชื่อมั่นในหลักการรัฐสภา ว่าการที่กฎหมายจะเดินได้ต้องมีส่วนของส.ส. , ส.ว.และประชาชน ถ้าทั้งหมดเดินไปด้วยการได้ หมายความว่าปัญหาต่างๆก็จะหมดสิ้นไป

ทั้งนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อประชาชนเสนอกฎหมายเข้ามาแล้วถูกตีตก จะทำให้เกิดปัญหาอื่นตามมามากมายหากภาครัฐไม่ให้ความใส่ใจแล้ว ก็จะยังคงมีปัญหาเรื่อยๆ และเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ส.ว.ในประเทศไทยเป็นประเทศเดียวที่มาจากการแต่งตั้งของคณะรัฐประหาร ซึ่งนี่ก็เป็นประเด็นสำคัญในรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนที่นำเสนอเข้าสู่สภา ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นระบบเผด็จการกึ่งประชาธิปไตย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะอยากเห็นประชาธิปไตยเกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหากมีกฎหมายที่เสนอต่อประชาชนเข้าสู่ที่ประชุมรัฐสภาจึงอยากเรียกร้องให้สมาชิกรัฐสภาทุกคน ได้โปรดให้ความสำคัญและอย่าเมินเฉย เพราะเป็นสิ่งที่ยึดโยงกับประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube