Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” ปัด ไม่เกี่ยวรัฐบาล 2 บริษัทสื่อสารควบธุรกิจ

Featured Image
“ชัยวุฒิ” ปัด ไม่เกี่ยวรัฐบาล 2 บริษัทสื่อสารควบธุรกิจ ชี้ มีกสทช. ดูแลอยู่แล้ว เชื่อ ปชช. ได้ประโยชน์

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึง การควบรวมระหว่าง TRUE และ DTAC ว่า ตนยังไม่ได้ศึกษา ต้องขอรอดูรายละเอียดก่อน เบื้องต้นมีความเป็นไปได้ แต่ไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของตน แต่เป็นเรื่องของธุรกิจ และเป็นสิทธิ์ของแต่บริษัทที่จะวางแผน โดยคำนึงถึงประโยชน์เพื่อลงทุนและลดค่าใช้จ่าย หรืออาจจะทำให้การดำเนินธุรกิจดีขึ้น กระทรวงและรัฐบาล ยังไม่ได้ลงไปดูเรื่องนี้ จึงขอให้รอดูไปก่อน

 

ส่วนจะเป็นการผูกขาดหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า จะเป็นการผูกขาดได้อย่างไร มือถือมีหลายค่ายอยู่แล้ว มีการกำกับดูโดย กสทช. อยู่แล้ว เป็นเรื่องปกติ ธุรกิจกลุ่มนี้มีหลายเจ้าและเป็นธุรกิจที่มีการลงทุนสูง จึงถือเป็นเรื่องปกติ บางประเทศก็มีอยู่เจ้าเดียว หากมีหลายเจ้าและต่างคนต่างลงทุน ก็อาจจะเป็นการสิ้นเปลืองก็ได้ ประชาชนก็ต้องจ่ายค่าบริการที่แพงขึ้น ซึ่งทุกอย่างอยู่กับแผนธุรกิจ และนโยบายของรัฐบาลที่จะไปกำกับดูแล ไม่ได้ขึ้นอยู่ว่ามีกี่เจ้า ต้องไปดูภาพรวมหลังจากทำธุรกิจไปแล้วในระยะยาว

 

อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมเชื่อว่าประชาชนจะได้ประโยชน์ เพราะหากมีบริษัทโทรคมนาคมที่มีความเข้มแข็งให้บริการกับประชาชนได้ทุกพื้นที่ และมีการลดค่าใช้จ่ายในการลงทุน ทำให้เกิดประโยชน์ จะเป็นสิ่งที่ดีต่อภาพรวมของประเทศ แต่รัฐบาลก็มีหน้าที่กำกับดูแลอยู่แล้ว ทุกคนจะช่วยกันทำงานเพื่อดูแลประชาชน ขออย่าห่วงไม่มีผลกระทบอะไรแน่นอน

 

ส่วนในอดีตเคยมีรัฐบาลควบรวมสื่อ นำไปสู่ปัญหาทางการเมือง และแรงกระเพื่อมมายังรัฐบาลนั้น นายชัยวุฒิ มองว่าการควบรวมธุรกิจของ TRUE และ DTAC ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล และจะทำได้หรือไม่อย่างไร ก็เป็นเรื่องของธุรกิจ รัฐบาลไม่มีอำนาจที่จะไปสั่ง หรือกำกับดูแลโดยตรง แต่ในภาพรวมก็ต้องติดตามต่อไปว่า จะเกิดผลประโยชน์กับธุรกิจอย่างไร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube