Home
|
ภูมิภาค

พื้นที่โซนริมทะเลสาบ5อำเภอพัทลุงยังอ่วม

Featured Image
พื้นที่โซนริมทะเลสาบ 5 อ.พัทลุง ยังอ่วม หลังมวลน้ำป่าไหลหลากเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 64 ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุงตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดพัทลุงฝนได้หยุดตกแล้วทำให้ท้องฟ้าโปร่ง แต่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ 5 อำเภอโซนริมทะเลสาบสงขลา ประกอบด้วย อ.เมือง ควนขนุน เขาชัยสน บางแก้ว และปากพะยูน ยังน่าเป็นห่วง หลังมวลน้ำป่าที่ไหลหลากลงมาตั้งแต่เมื่อเช้าวันที่ 2 ธันวาคม 64 ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง ที่ผ่านอำเภอกงหรา อำเภอศรีนครินทร์ เพื่อลงสู่ทะเลสาบ แต่การไหลหลากลงมามวลน้ำมีจำนวนมาก และช่องทางเดินน้ำทางธรรมชาติมีน้อย ประกอบมีถนนสายหลัก และเส้นทางรถไฟ กันจากทิศเหนือของจังหวัดไปจนถึงทิศใต้ ทำให้การระบายลงสู่ทะเลสาบเป็นไปได้อย่างช้า ทำให้น้ำยังเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชนบางจุดน้ำยังเพิ่มระดับ

โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.หานโพธิ์ ต.จองถนน อ.เขาชัยสน ซึ่งรองรับน้ำจาก ต.นาโหนด อ.เมือง หมู่ที่ 9 บ้านไร่อ้อย ชาวบ้านกว่า 180 ครอบครัวอยู่ในสภาพแบบติดเกาะ เนื่องจากเส้นทางเข้าหมู่บ้านมีน้ำท่วมสูง120 ซม. ชาวบ้านที่ต้องเดินทางเข้าออกหมู่บ้านต้องเดินลุยน้ำ ออกมาข้างนอกเพื่อซื้อเสบียง อาหาร ขณะที่มวลน้ำยังเพิ่มเป็นระยะ

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 434 พัทลุง ได้ลงพื้นที่เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชน โดยได้ช่วยอพยพสิ่งของสัตว์เลี้ยงขึ้นไว้ที่สูงเป็นการเร่งด่วนแล้วเช่นกันส่วนในพื้นที่ ม.15 ต.ควนมะพร้าว อ.เมือง จ.พัทลุง ทางชลประทานที่ 16 สงขลา ได้เร่งนำเครื่องสูบน้ำขนาดความกว้าง 12 นิ้วมาติดตั้ง จำนวน2 เครื่อง เพื่อเตรียมสูบน้ำออกจากหมู่บ้าน หลังมวลน้ำเริ่มหลากเข้ามาสมทบ เพื่อป้องกันน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้วเช่นน้ำท่วมพัทลุงล่าสุดในเบื้องต้นชาวบ้านได้รับผลกระทบอยู่กว่า 8000 ครอบครัว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube