Home
|
ข่าว

“อนุชา” ย้ำรัฐบาลพร้อมช่วยเหลือทุกฝ่ายเต็มที่

Featured Image
“อนุชา” ย้ำรัฐบาลพร้อมช่วยเหลือทุกฝ่ายเต็มที่ เตรียมนำข้อเสนอตั้งแคมป์คนงานในพื้นที่ก่อสร้างให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหารือเพื่อพิจารณากำหนดแนวทางการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบกิจการก่อสร้าง ซึ่งเป็นไปตามที่สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีหนังสือขอความอนุเคราะห์รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม เรื่องการใช้รถบรรทุกน้ำมัน สำหรับธุรกิจก่อสร้าง

ซึ่งภายหลังการหารือ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยทุกภาคส่วน รวมถึงภาคเอกชน ผู้ประกอบการ ซึ่งในการดำเนินงานต่างๆ ตามข้อเสนอนั้นต้องยึดตามกฎระเบียบของบ้านเมือง และนึกถึงประชาชนส่วนรวมเป็นหลัก สำหรับการหารือในวันนี้ ตนทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการประสานงานเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กรมธุรกิจพลังงาน, กรมการขนส่งทางบก, กรมโรงงานอุตสาหกรรมและกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้มาหารือร่วมกันเพื่อให้ความช่วยเหลือตามที่ทางสมาคมฯ ได้ยื่นหนังสือมา โดยเบื้องต้นในเรื่องของยานพาหนะขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีหัวจ่ายน้ำมัน มีหลายส่วนเกี่ยวข้องจึงต้องมีการหารือโดยละเอียดและรอบคอบอีกครั้ง ส่วนเรื่องของการตั้งแคมป์คนงานในพื้นที่ก่อสร้าง จะนำเรื่องนี้หารือนายกรัฐมนตรีเพื่อพิจารณามอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาความเป็นไปได้ในการปรับปรุงแก้ไขกฎกระทรวงที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้นายอนุชา ระบุว่า นายกรัฐมนตรีเข้าใจถึงความเดือดร้อน และปัญหาของประชาชน ที่ผ่านมาได้สั่งการหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ไขปัญหา บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนรวมถึงความเดือดร้อนของผู้ประกอบการด้านต่างๆบนสถานการณ์การแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ควบคู่ไปด้วย โดยนายกรัฐมนตรียืนยันทำทุกอย่างให้เดินหน้าต่อไปให้ได้ ขอให้เชื่อมั่นว่ารัฐบาลพร้อมดูแลและแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube