Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์”มอบตราThai SELECTอีก13ร้าน

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ มอบตรา “Thai SELECT” ร้านอาหารไทย 13 ร้าน การันตีคุณภาพตรงตามมาตรฐานไทยแท้ ขยายโอกาสธุรกิจร้านอาหารในประเทศมากยิ่งขึ้น

 

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประจำปี 2564 ให้กับผู้ประกอบการร้านอาหาร 13 ร้าน จากร้านอาหารที่เข้ารับการคัดเลือกกว่า 200 ร้าน โดยร้านที่ผ่านการคัดเลือกตามเกณฑ์ แบ่งเป็น Thai SELECT SIGNATURE จำนวน 1 ราย Thai SELECT CLASSIC จำนวน 10 ราย และ Thai SELECT UNIQUE จำนวน 2 ราย ทั้งหมดจะได้รับสิทธิประโยชน์ด้านการส่งเสริมการตลาด โดยผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด (Influencer) หรือผู้มีชื่อเสียงที่จะมาช่วยรีวิวร้านอาหาร Thai SELECT ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง รวมถึงการประชาสัมพันธ์ร้านที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ (Food delivery platform) ได้แก่ Lineman, Food panda, Grab, True Food และ Airasia Food อีกด้วย

ปัจจุบันมีร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ตั้งแต่ปี 2561-2564 จำนวน 1,000 ร้าน แบ่งเป็นกรุงเทพมหานคร 249 ร้าน ภาคเหนือ 164 ร้าน ภาคกลาง 256 ร้าน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 123 ร้าน ภาคใต้ 153 ร้าน และภาคตะวันออก 55 ร้าน ทั้งนี้ แบ่งเป็นประเภทได้ดังนี้ Thai SELECT SIGNATURE จำนวน 11 ร้าน Thai SELECT CLASSIC จำนวน 916 ร้าน และ Thai SELECT UNIQUE จำนวน 73 ร้าน สำหรับปี 2565 ผู้ประกอบการร้านอาหารสามารถติดตามการเปิดรับสมัครเพื่อเข้าร่วมยกระดับอาหารไทยให้มีมาตรฐานได้ที่ www.dbd.go.th หรือ email : [email protected] หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจบริการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทรศัพท์ 02 547 5954 e-Mail : [email protected] สายด่วนกรมพัฒนาธุรกิจการค้า 1570

 

 

อย่างไรก็ตาม กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้เร่งให้การส่งเสริมผู้ประกอบการร้านอาหารไทยให้สามารถยกระดับคุณภาพงานบริการและให้ความสำคัญในการรักษามาตรฐานอาหารไทยทั้งด้านการใช้วัตถุดิบของไทย รสชาติ ความสะอาด บริการ และบรรยากาศภายในร้าน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้ามารับบริการจะได้สัมผัสรสชาติอาหารแบบไทยแท้ ตามเจตนารมณ์ของตราสัญลักษณ์ “Thai SELECT” และจากการดำเนินงานที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฝ่ายครัวการบินไทย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) วิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี วิทยาลัยดุสิตธานี สมาคมเชฟประเทศไทย และ Food Delivery Platform ที่เข้ามาช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งในด้านการตลาดและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร มีโอกาสสร้างรายได้ที่มั่นคง และสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับประเทศได้มากขึ้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube