Home
|
ข่าว

นายกฯอ้อนคนใต้ไม่ได้ต้องให้คนรักแต่ทำเพื่อ70ล้านคน

Featured Image
นายกฯอ้อนคนใต้ ยังไม่หายคิดถึง ยันฟังเสียงประชาชนร่วมมือเดินหน้าประเทศ ชี้ไม่ได้ต้องให้คนรักแต่ย้ำทำเพื่อคนไทย 70 ล้านคนให้มีความสุข เป็นคนซื่อตรง-ปรารถนาดี

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พบปะสมาชิกกลุ่มเลี้ยงปูทะเล และประชาชนที่เชื่อมโยงกลุ่มอาชีพเลี้ยงปูทะเลไปยังอาชีพอื่น ณ ศูนย์เรียนรู้การเพาะเลี้ยงปูทะเล บ้านโต๊ะโสม ต.บางปู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี พร้อมกล่าวว่า กลับมาวันนี้มาด้วยความคิดถึงจริงๆ และให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ โดยรัฐบาลได้พยายามแก้ไขปัญหาความยากจน สิ่งที่เคยทำมาแล้วอาจจะต้องมีการปรับแก้ เพื่อให้ตรงความต้องการกับประชาชนและสอดคล้องกับศักยภาพที่มีอยู่ในพื้นที่ สิ่งสำคัญที่สุดต้องคำนึงถึงการผลิต การแปรรูป การจำหน่าย และการตลาด ซึ่งประชาชนจะต้องเข้าใจในสิ่งนี้ หากทำอะไรมากเกินไปตลาดรองรับไม่พอ ราคาก็ตก โดยเห็นได้จากพืชเกษตรที่ราคาตกหมด เพราะมีความขัดแย้งกันในภูมิภาค อื่นๆด้วย ซึ่งรู้สึกเห็นใจประชาชนภาคใต้จริงๆ ที่ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกร

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองสามารถทำให้ได้หมด ถ้าหาก เป็นความคิดเห็นของประชาชน ที่ร่วมมือกัน ก็สามารถทำให้ได้ทั้งหมด แต่หากไม่ร่วมมือกันก็ไม่สามารถที่จะเดินหน้าอะไรต่อไปได้ เพราะรัฐบาลมีนโยบายมีแนวทางการปฏิบัติและกลไกขับเคลื่อนโดยกฎหมาย แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับประชาชนทั้งสิ้น และต้องทำ SEA ประชาพิจารณ์ ดังนั้น ต้องคิดว่าจะทำอย่างไร ให้ทั้งสองอย่าง เกิดขึ้นได้ ทั้ง เศรษฐกิจ สุขภาพ การรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดความสมดุล ซึ่งยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ฟังเสียงของประชาชน แต่ประชาชนก็ต้องฟังเสียงของนายกรัฐมนตรีบ้าง เพื่อที่จะได้ร่วมมือกัน ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถไปต่อได้นายกรัฐมนตรียังระบุอีกว่า แม้ตนเองได้พูดมาตั้งแต่เช้าแล้ว แต่ก็ยังไม่หายคิดถึงเลย พร้อมพูดเป็นภาษาใต้ “คิดถึงจังฮู้” ซึ่งวันนี้เราอยู่ท่ามกลางประชาชนไทยและมุสลิม เราต้องอยู่ด้วยกันด้วยวัฒนธรรมรักกันให้มั่นจับมือกันเดินไปข้างหน้า นำพาไปพร้อมกันกับรัฐบาลหาทุกคนไม่ร่วมมือกับนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ก็จะเดินไปได้ช้าตั้งแต่วันนี้

 

ซึ่งเราไม่สามารถช้าไปกว่านี้แล้ว และนายกฯ เองก็เป็นคนใจร้อนด้วย อยากให้เสร็จ ปัญหาเก่าก็ผ่าน ปัญหาใหม่เกิดหากประชาชนเข้าใจในหลักเกณฑ์และหลักการ ก็ทำให้เกิดความไว้วางใจ ซึ่งยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ซื่อตรงในทุกเรื่อง และปรารถนาดีกับทุกคน โดยพยายามทำอย่างเต็มที่ จึงขอฝากไปยังข้าราชการทุกคน และให้กำลังใจกับทุกคน เราต้องเป็นข้าราชการยุคใหม่ เน้นการทำงานเชิงรุก มีวิสัยทัศน์ และแก้ปัญหา และขออย่าทุจริต และย้ำว่าทุกอย่างประชาชนจะต้องเห็นชอบร่วมกัน พร้อมขอให้เข้าใจ ว่ารายได้ของประเทศมาจากอะไรหากรายได้ไม่พอ และในวันนี้ประสบปัญหาสถานการณ์โควิด รายได้น้อย และเอาเงินไปช่วยเหลือประชาชน

 

การจะนำเงินไปลงทุน และเริ่มต้นดำเนินโครงการ ก็ไม่สามารถที่จะทำได้จึงขอให้เห็นใจรัฐบาล โดยขออย่าไปฟังข้อมูล ที่มีการแชร์กัน และบิดเบือน ซึ่งไม่ต้องการให้คนมารักนายกฯ เพราะเป็นไปไม่ได้ คนไทยมี 70 ล้านคน? ที่ตนกำลังทำเพื่อคนไทย 70 ล้านคนมีความสุข ซึ่งมันไม่ง่าย กับการทำให้คนบางกลุ่ม บางพื้นที่บางจังหวัด ตะวันนี้ได้พยายามสร้าง โครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ที่จะมีโครงการต่างๆเกิดขึ้นมากมายเพียงแต่บางอย่างจะต้องชะลอเพราะติดเรื่องแรงงานและสถานการณ์โควิด อีกอย่างก็มีโครงการแต่ยังบอกไม่ได้ ซึ่งทุกอย่างอยู่ในแผนทั้งหมด โดยรัฐบาลนี้ ได้ทำให้เห็นว่าเราจะเดินหน้าไปอย่างไรในอนาคต ทั้งในเรื่องของการดูเวลาคนทุกช่วงวัย ดูแลสุขภาพอนามัย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube