Home
|
เศรษฐกิจ

S&Pลุยขยายธุรกิจอาหาร,เบเกอรี่รูปแบบใหม่ปี65

Featured Image
‘เอส แอนด์ พี’ เผยภาพรวมความสำเร็จฝ่าวิกฤตโควิด ตั้งเป้าขยายอาณาจักรอาหารและเบเกอรี่รูปแบบใหม่ปี 2565

 

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เผยภาพรวมธุรกิจและกลยุทธ์สู่ความสำเร็จปี 2564 ทั้งการสร้างโมเดลเบเกอรี่มาร์ท (Bakerymart) การเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจด้วยโปรดักชัน ฮับ (S&P Production Hub) การดันยอดขายผ่านช่องทางดีลิเวอรี่อย่างต่อเนื่อง (S&P Delivery 1344) อีกทั้งต่อยอดความสำเร็จด้วยโมเดลตลาดนัดเอส แอนด์ พี (S&P Marketplace) และตั้งเป้าขยายจุดขายรูปแบบใหม่เดลต้า (Delta: Delivery & Take Away) พร้อมเผยไฮไลท์พิเศษฉลองปิดท้ายปีด้วยกองทัพผลิตภัณฑ์เค้ก คุกกี้ ชุดของขวัญ และกระเป๋าผ้ารักษ์โลกคอลเลกชัน 2022 และเปิดตัวบัตรสมาชิก เอส แอนด์ พี การ์ด (S&P Card) ณ ร้านเอส แอนด์ พี สาขาเมืองทองธานี

 

อรรถ ประคุณหังสิต ประธานเจ้าหน้าที่สายปฏิบัติการธุรกิจเอส แอนด์ พี บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตั้งแต่ต้นปี 2564 ธุรกิจหลายภาคส่วนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป เราจึงให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์ได้อย่างสะดวกสบาย อุ่นใจ และปลอดภัยมากขึ้น เอส แอนด์ พี จึงปรับตัวด้วยกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และสอดรับกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ โดยภาพรวมปี 2564 เอส แอนด์ พี ดำเนินการแล้ว ได้แก่

 

S&P Bakerymart ด้วยแนวคิด ‘Life Style and Convenient Bakery Shop’ บนพื้นที่ขนาด 60 ตารางเมตรขึ้นไป มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกสรรกว่า 400 รายการ โดยจัดกลุ่มผลิตภัณฑ์เป็นหมวดหมู่ชัดเจน เพื่อความสะดวกของลูกค้าในการเลือกซื้อ โดยในปี 2564 มีเป้าหมายดำเนินการในเขตกรุงเทพและปริมณฑล 10 จุด และมีแผนขยายจุดขายอย่างต่อเนื่อง

 

S&P Production Hub จุดผลิตเบเกอรี่สำหรับกระจายไปยังสาขาและชอพในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อควบคุมการผลิตและคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามมาตรฐานของเอส แอนด์ พี โดยเน้นจุดขายที่เปิดเช้า สำหรับในปี 2564 มีเป้าหมายดำเนินการ 9 จุด โดยสามารถกระจายสินค้าไปยังสาขาและชอพได้ถึง 96 จุดขาย และมีแผนขยายอย่างต่อเนื่องในปี 2565

 

S&P Delivery1344 ในปีนี้ เอส แอนด์ พี เน้นยอดขายผ่านช่องทางดีลิเวอรี่มากขึ้น โดยจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ (Food Aggregator) เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างสรรค์โปรโมชั่นพิเศษให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

 

DelTA (Delivery & Take Away) โมเดลร้าน เอส แอนด์ พี รูปแบบ Convenient Bakery Shop ที่มีครัวสำหรับทำอาหารอยู่ในตัว เพื่อให้บริการรูปแบบซื้อกลับบ้านและดีลิเวอรี่ โดยโมเดลนี้จะครอบคลุมการให้บริการดีลิเวอรี่ทั่วทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถส่งอาหารให้ลูกค้าได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยในปี 2564 สามารถดำเนินการตามแผนครบ 31 จุด และปี 2565 ยังมีแผนขยายจุดขายทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัดอีกกว่า 30 จุด

 

S&P Marketplace จากแคมเปญ ‘เอส แอนด์ พี มาร์เก็ตเพลส หรือ ‘ตลาดนัด เอส แอนด์ พี แบบเต็มรูปแบบ’ จำนวน 130 สาขาทั่วประเทศ

 

เทศกาลเค้กและคุกกี้ 2022 เอส แอนด์ พี ส่งมอบความสุขในเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองนี้ ด้วยกองทัพเค้ก คุกกี้ และชุดของขวัญในธีม “JOY TO THE WORLD COLLECTION” ที่มาพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ถึง 10 มกราคม 2565 พิเศษสุดด้วยโปรโมชั่นสั่งเค้กล่วงหน้า เปิดจองเค้กตั้งแต่วันนี้ ถึง 20 ธันวาคม 2564 และรับเค้กได้ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2564 ถึง 5 มกราคม 2565 ณ ร้านเอส แอนด์ พี ทุกสาขา หรือโทรสั่ง 1344 Delivery และบริการจัดส่งทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัว S&P Card บัตรสมาชิกรูปแบบใหม่ และไฮไลท์พิเศษยังมีกระเป๋าผ้ารักษ์โลกคอลเลกชัน 2022 ที่ผลิตจากผ้าขาวม้าของวิสาหกิจชุมชน จ.อำนาจเจริญ อีกด้วย

 

ด้านมณีสุดา ศิลาอ่อน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กรกล่าวถึงความพิเศษของกระเป๋าผ้ารักษ์โลกคอลเลกชัน 2022 ว่า “ในปีนี้ เอส แอนด์ พี สนับสนุนกระเป๋าผ้าขาวม้าของชุมชนกลุ่มแปรรูปผ้าขาวม้านุชบา OTOP เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน และยังช่วยสนับสนุนงานฝีมือที่เป็นภูมิปัญญาไทย อีกทั้งยังสร้างกำลังใจ และเสริมสร้างศักยภาพของคนไทยให้เติบโตไปพร้อมกับเราได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้เอส แอนด์ พี ยังส่งเสริมให้ผู้บริโภคนำกระเป๋าผ้ากลับมาใช้ซ้ำ เพื่อลดการสร้างขยะอีกด้วย”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube