Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

Featured Image
“ชัชชาติ” เผยเล็งเสริมความแข็งแกร่งชุมชนด้วย Telemed เข้าถึงบริการสาธารณสุขได้อย่างสะดวกและมีคุณภาพ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พร้อมด้วยนางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ และนายนเรศ ดำรงชัย และทีมงาน ศึกษาการให้บริการทางสุขภาพระยะไกลที่ ทรูเฮลธ์ (True HEALTH) ที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขารามอินทรา ซึ่งเป็นศูนย์ให้บริการปรึกษาเรื่องสุขภาพผ่านแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพระยะไกล ครอบคลุมทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต โดยมีทีมแพทย์พร้อมให้คำปรึกษามากกว่า 100 คน

 

โดยนายชัชชาติได้หารือกับ นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ถึงประโยชน์ของการใช้ดิจิทัลเชื่อมโยงกับยกระดับความสะดวกในการให้บริการโดยเฉพาะด้านสุขภาพ เพื่อจะได้นำไปพัฒนาเป็นนโยบายในการเพิ่มสมรรถภาพของการให้บริการสาธารณสุขของ กทม.ในอนาคต

 

ทั้งนี้นายชัชชาติ ระบุว่า การเยี่ยมชมศูนย์ให้คำปรึกษาสุขภาพดังกล่าว มีเป้าหมายเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการกระจายบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขแบบระยะไกล หรือ Telemedicine ไปยังชุมชนต่างๆในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยอาศัยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการสื่อสารเป็นเครื่องมือ ร่วมกับบุคลากรทางสาธารณสุขของ กทม.ทั้งที่อยู่ในศูนย์สาธารณสุขและโรงพยาบาล โดยระบบดังกล่าวจะช่วยลดความหนาแน่นในสถานพยาบาล ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ เพิ่มความสะดวก ลดระยะเวลาและค่าใช้จ่ายจากการเดินทางของประชาชนได้อีกด้วย

 

โดยชุมชนสามารถเชื่อมต่อกับแพทย์ในระหว่างการรักษาขั้นต้นผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลตลอดจนจะมีการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาหน่วยเคลื่อนที่ ที่เข้าถึงชุมชน เช่น การดูแลผู้ป่วยติดเตียง การพัฒนาฐานข้อมูลออนไลน์ การตรวจวัดชีพจร ความดันโลหิต การตรวจอาการป่วยขั้นต้น ฯลฯ พร้อมย้ำว่า การพัฒนาประสิทธิภาพด้านสาธารณสุขเป็นเรื่องสำคัญลำดับต้นๆที่ต้องเร่งดำเนินการ โดยนำการระบาดโควิด-19 มาเป็นบทเรียนและจะปรับปรุงให้ดีขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube