Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย อัดรัฐแก้ของแพงไม่ตรงจุด

Featured Image
ไทยสร้างไทย อัดรัฐแก้ของแพงไม่ตรงจุด ชี้ต้องควบคุมต้นทุนการผลิต ย้ำต้องยกเว้นการเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลเป็นการชั่วคราว

 

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้อำนวยการกองการสื่อสาร พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าแพง โดยการอนุมัติงบฉุกเฉิน 1,480 ล้านบาทเพื่อดำเนินโครงการสินค้าราคาประหยัด เป็นระยะเวลา 90 วัน ว่า เป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ไม่ตอบโจทย์พี่น้องประชาชนในระยะยาว เพราะรัฐบาลไม่ควบคุมต้นทุนการผลิต ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้สินค้ามีราคาแพง

 

เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาราคาสินค้าแพง พรรคไทยสร้างไทย จึงขอย้ำข้อเสนอว่า “รัฐบาลต้องยกเว้นการเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลเป็นการชั่วคราวซึ่งจะสามารถลดราคาน้ำมันได้เกือบ 6 บาท และถือเป็นการลดต้นทุนการผลิตที่สำคัญ พร้อมกับระงับการขึ้นค่าไฟฟ้า เป็นระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งหากรัฐบาลได้ทำตามคำแนะนำของพรรคไทยสร้างไทย เชื่อว่าจะช่วยบรรเทาปัญหาราคาสินค้าแพง

 

และจะไม่ทำให้ราคาสินค้าประเภทอาหาร พาเหรดกันขึ้นราคาอย่างที่เป็นอยู่ และหากผู้นำประเทศยังแก้ไขปัญหาแบบปัจจุบัน ยิ่งกู้ก็จะยิ่งเจ๊งเพราะไม่เข้าใจสาเหตุที่ของราคาขึ้น จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหานี้อย่างตรงจุด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube