Home
|
อาชญากรรม

DSI เดินหน้าสอบคดีรถหรูเลี่ยงภาษี

Featured Image
ดีเอสไอ จัด 10 ชุดสอบสวน เดินหน้าสืบคดีรถหรู พบเลี่ยงภาษีนำเข้ารถยนต์กว่า 2600 ล้านบาท

 

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วย พันตำรวจโท พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ และคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรณี การนำรถยนต์เข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อหลีกเลี่ยงอากร (กรณีรถหรู) จำนวน 854 คัน เพื่อดำเนินคดีกับผู้นำเข้ารถยนต์ จำนวน 114 ราย ได้จัดประชุมหารือร่วมกับ นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 2 นางนัธพรรณ หว่านพืช อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด และนายฉัทปณัย รัตนพันธุ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานการสอบสวน ซึ่งได้รับมอบหมายจากอัยการสูงสุด ให้เข้าร่วมสอบสวนกับคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษในคดีนี้

ที่ประชุมได้หารือถึงแนวทางและประเด็นการสอบสวน ขั้นตอนและวิธีการดำเนินการสืบสวนสอบสวน รวมถึงข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องในคดี โดยหลังจากนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษจะได้เร่งรัดให้ชุดปฏิบัติการสืบสวนสอบสวน จำนวน 10 ชุด เร่งรัดดำเนินการตามมติที่ประชุม ในวันนี้ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษได้เน้นย้ำให้มีการดำเนินการกับผู้กระทำความผิด โดยบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องทุกฉบับและให้มีผลการดำเนินการที่เป็นรูปธรรมโดยเร็ว แต่ต้องดำเนินการด้วยความโปร่งใสและตรวจสอบได้

ในกรณีนี้ ผู้นำเข้ารถยนต์ได้ฉ้อค่าภาษีอากรการนำเข้ารถยนต์รวมเป็นเงินประมาณ 2,600 ล้านบาท ซึ่งตามพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 ผู้กระทำความผิดต้องรับโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 4 เท่าของค่าอากรที่ต้องเสียเพิ่ม และความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย ดังนั้นการดำเนินการในกรณีนี้ อาจทำให้รัฐจะได้ค่าปรับรวมเป็นเงินกว่า 10,000 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube