Home
|
ข่าว

นายกฯ มอบโล่หน่วยงานด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

Featured Image
นายกฯ มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ประกาศนียบัตรแก่หน่วยงาน/องค์กรผู้มีคุโณปการต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยภายใต้โครงการ “Workation Thailand” ทํางานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ พร้อมสนับสนุนให้ไทยเป็นสวรรค์ของนักเดินทางชาวไทยและต่างชาติทั่วโลก

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณและประกาศนียบัตรแก่หน่วยงานหรือองค์กรที่มียอดสะสมแต้มความอยู่รอดของผู้ประกอบการ (Survival Point) ซึ่งเป็นผู้มีคุณูปการต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ภายใต้โครงการ “Workation Thailand” ทํางานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ” สูงสุด 11 อันดับแรก หรือระดับ Legendary และ Gold เพื่อเป็นการสร้างกําลังใจให้กับหน่วยงานและองค์กรในการสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยต่อไปในอนาคต

 

ซึ่งเป็นนโยบายรัฐบาลที่ให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยในฐานะฟันเฟืองสําคัญในการสร้างรายได้เพื่อพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนในหลายมิติ ภายใต้แนวคิด “Working Outing & Meeting from Somewhere เปลี่ยนทุกที่ของประเทศไทยให้กลายเป็นที่ทํางาน พบปะ พูดคุย สังสรรค์และจัดประชุม ท่ามกลางบรรยากาศที่แตกต่างไปจากเดิม เพื่อกระตุ้นให้เกิดการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มากยิ่งขึ้น โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้าร่วมด้วย

 

นายกรัฐมนตรี ย้ำให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งเน้นประชาสัมพันธ์โครงการ “Workation Thailand” ทำงานเที่ยวได้ ให้ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติได้รับทราบอย่างกว้างขวางและเข้าร่วมโครงการนี้ ซึ่งเป็นโครงการที่ดีในการที่จะเปลี่ยนทุกที่ของประเทศไทยให้กลายเป็นที่ทํางาน พบปะ พูดคุย สังสรรค์และจัดประชุม

 

โดยนายกรัฐมนตรี พร้อมสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นโลเคชั่น พาราไดซ์ สวรรค์ของนักเดินทาง และเป็นสถานที่ทำงานไปด้วยสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติทั่วโลก ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งในระดับพื้นที่และเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ รวมทั้งช่วยผู้ประกอบการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวให้สามารถขับเคลื่อนธุรกิจต่อไปได้อีกด้วย

 

นายกรัฐมนตรี ยังได้ร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ การแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยว รายการอะเมซิ่งไทยแลนด์มาราธอนแบงค็อก (AMAZING THAILAND MARATHON BANGKOK) พรีเซ็นต์บายโตโยต้า ครั้งที่ 4 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา พร้อมเงินรางวัลรวม 1,729,500 บาท

 

ซึ่งการแข่งขันรายการนี้ ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการควบคุมโรคของกรุงเทพมหานครให้จัดแข่งขันได้ ภายใต้ข้อกำหนดให้ปฏิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจสมัครร่วมแข่งขันเต็มจำนวน 26,500 คนแล้ว โดยกำหนดจัดงานวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 แข่งขันระยะ 10 กม. 5 กม. ปล่อยตัว ณ โลหะปราสาท ถนนราชดำเนิน และวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 แข่งขันระยะ 42 กม. 21 กม. ปล่อยตัว ณ ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก

 

ทั้งนี้ หากจัดงานออกมาประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ “วิ่งผ่าเมือง” จะมีโอกาสติดอันดับ 1 ใน 10 มาราธอนในเมืองหลวงระดับโลกที่จัดได้ยิ่งใหญ่ที่สุด จากการจัดอันดับและรับรองโดยสมาคมกรีฑาโลก World Athletics ซึ่งคาดว่าต่อไปจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เดินทางมาร่วมแข่งขัน ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในประเทศเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube