Home
|
ข่าว

“ก้าวไกล” ชงป.ป.ช.เอาผิดนายกฯ-รมต.

Featured Image
“ก้าวไกล” เตรียมขยายผลจากการอภิปราย ชงป.ป.ช.ตรวจสอบข้อเท็จจริงเอาผิด 3 ป. พร้อมรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง “เฉลิมชัย-ประภัตร-อนุทิน-ศักดิ์สยาม-วราวุธ”

 

พรรคก้าวไกล นำโดยนายณัฐวุฒิ บัวประทุม , จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ , นายแพทย์ วาโย อัศวรุ่งเรือง, นายปดิพัทธ์ สันติภาดา , นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมยื่นเรื่องขยายผลจากการอภิปรายทั่วไปตามม.152 ให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบข้อเท็จจริง และเอาผิดรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

กรณีการปกปิดโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) ต้นเหตุหมูแพง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กรณีบริษัทเอกชนเรียกร้องค่าเสียหาย 7.2 พันล้านบาทจากกระทรวงคมนาคม หลังใช้สถานีกลางบางซื่อเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนทั้งที่ยังไม่มีการส่งมอบ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรณีน้ำมันรั่วที่จังหวัดระยอง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานคาดว่าจะสามารถยื่นได้ภายในสัปดาห์หน้า

 

ส่วนเรื่องการค้ามนุษย์นายรังสิมันต์ กล่าวว่าหลังการอภิปรายจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับคำชี้แจงที่ชัดเจนจากรัฐบาล โดยเฉพาะกรณีย้ายพล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าชุดทำคดีโรฮิงญา ซึ่ง 3 คนที่ตนเองอภิปรายไปทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังไม่มีใครชี้แจงให้ความชัดเจน

 

รัฐบาลอาจจะหวังใช้ความเงียบให้ประเด็นหายไป แต่เชื่อว่าไม่สามารถกลบฝังปัญหาที่ประชาชนรอคำตอบได้ เพราะจะนำเรื่องนี้เข้าสู่กรรมาธิการ การกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง ก่อนจะยื่นเรื่องต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube