Home
|
ข่าว

“หมอวรงค์” ชี้ต้นตอปัญหาการเมืองไทยคือทุจริตคอร์รัปชั่น

Featured Image
“หมอวรงค์” ชี้ต้นตอปัญหาการเมืองไทยคือทุจริตคอร์รัปชั่น แนะกลับมายืนบนหลักความจริง นักการเมืองไม่ต้องลงทุนมาก แต่ให้ลงแรงและสติปัญญา พัฒนาประเทศ

 

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Warong Dechgitvigrom” โดยมีใจความ. ว่าตนอยากเสนอมุมมอง ปัญหาการเมืองไทย ที่เป็นต้นตอของปัญหา นั่นคือจุดเริ่มต้นของปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน การตอบสนองนายทุน และหมายถึงความเหลื่อมล้ำ ความอยู่ดีกินดีของประชาชน สิ่งแรกต้องยอมรับก่อนเลยว่า พรรคการเมืองที่ใช้จ่ายในการเลือกตั้ง เขตละ 1.5 ล้านบาท รวม 400 เขต ก็ 600 ล้านบาท รวมปาร์ตี้ลิสต์อีก 100 คน รวมแล้ว150 ล้านบาท เบ็ดเสร็จเงินที่ต้องใช้ ในการเลือกตั้ง เอาแค่ที่ถูกกฎหมาย รวม 750 ล้านบาท

เงินใช้จ่ายที่ถูกต้องตามกฎหมาย ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.กำหนด) แต่ละพรรคเอามาจากไหน นี่ยังไม่รวมการซื้อเสียง ถ้ารวมเงินซื้อเสียงด้วย แต่ละพรรคต้องใช้เงินนับพันล้านบาท ถึงหลายพันล้านบาท เพื่อชนะเลือกตั้ง คำถามถามว่า แต่ละพรรคการเมืองเอาเงินนี้มาจากไหน คำตอบคือกลุ่มทุนและเงินสีเทา ถ้าพรรคการเมืองเอาเงินเหล่านี้ที่มาจากกลุ่มทุน ก็ไม่แปลกที่ แต่ละพรรคก็ต้องตอบสนองกลุ่มทุน ซึ่งเป็นต้นตอที่นำไปสู่การทุจริตคอร์รัปชัน แต่ถ้าเงินก้อนนี้ เอามาจากเงินสีเทา การเมืองก็ต้องสนองระบบสีเทา แต่ถ้าใช้เงินภาษีประชาชน ระบบก็จะบังคับให้ พรรคการเมืองต้องตอบสนองประชาชน

ถ้าต้องการให้ประเทศดี มีคนเก่ง คนดี กล้าเข้าสู่ระบบการเมืองมากๆ ไม่ใช่มีเฉพาะนายทุนหรือเครือญาติเท่านั้น เราพร้อมไหม ที่รัฐควรเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายการเลือกตั้งให้พรรคการเมือง และให้นักการเมืองลงแรงและสติปัญญา ในการพัฒนาประเทศ ส่วนการแก้ปัญหาการซื้อเสียง ต้องใช้ระบบ คนรับเงินซื้อเสียงไม่ผิด คนจ่ายและนักการเมืองต้องเป็นผู้รับผิด และที่สำคัญคือจูงใจด้วยสินบนนำจับ แจ้งความดำเนินคดี

สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมด ต้องการยืนบนหลักความจริง ที่จะให้พรรคการเมือง นักการเมืองไม่ต้องลงทุนมาก เพียงแต่ให้ลงแรงและสติปัญญา ในการพัฒนาประเทศเพื่อความอยู่ดีกินดี ของประชาชน และเลี่ยงเงื่อนไขที่จะทำให้การเมืองต้องอยู่ภายใต้อิทธิพลของกลุ่มทุน กล้าคิดนอกกรอบเดิมไหม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube