Home
|
ต่างประเทศ

สหรัฐ-ชาติยุโรปเตรียมระงับนำเข้าน้ำมัน-พลังงานรัสเซีย

Featured Image
สหรัฐ-ชาติยุโรป เตรียมลงดาบรัสเซียด้านเศราฐกิจอีกรอบ ระงับนำเข้าน้ำมัน-พลังงานจากรัสเซีย

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นางแนนซี เปโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า สภาผู้แทนราษฎรกำลังสำรวจ ตรวจสอบข้อกฏหมายห้ามนำเข้าน้ำมันของรัสเซีย และสภาคองเกรสตั้งใจที่จะออกกฎหมายใหม่ในสัปดาห์นี้ เพื่อช่วยเหลือยูเครนเป็นมูลค่า 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในการตอบโต้การรุกรานเพื่อนบ้านของกองทัพรัสเซีย

 

“ขณะนี้สภาผู้แทนราษฎรกำลังสำรวจกฎหมายที่เข้มงวดที่จะแยกรัสเซียออกจากเศรษฐกิจโลก ร่างกฎหมายของเราจะห้ามการนำเข้าน้ำมันและพลังงานของรัสเซียเข้าสู่สหรัฐอเมริกายกเลิกความสัมพันธ์ทางการค้าตามปกติกับรัสเซียและเบลารุส รวมถึงใช้ขั้นตอนแรกในการปฏิเสธไม่ให้รัสเซีย เข้าถึงองค์การการค้าโลก” นาง เปโลซีกล่าว

 

ขณะที่ นายแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่า ได้โทรศัพท์พูดคุยกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน และบรรดาสมาชิกสภาคองเกรสของสหรัฐในเรื่องน้ำมันของรัสเซีย และขณะนี้เรากำลังพูดคุยกับประเทศพันธมิตรของเราในยุโรป เพื่อหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะระงับการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซีย แต่ในขณะเดียวกันเราก็ต้องสร้างความมั่นใจว่า อุปทานน้ำมันยังคงมีเพียงพอรองรับความต้องการในตลาดโลก”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube