Home
|
ข่าว

ร้องปปช.สอบจริยธรรมส.ส.ไปพบ “ทักษิณ”

Featured Image
ไม่ได้นัดหมาย! “ศรีสุวรรณ-สนธิญา” ร้อง ปปช.สอบจริยธรรม ส.ส.เดินทางไปพบ “ทักษิณ” ที่สิงคโปร์

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และ นายสนธิญา สวัสดี อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบจริยธรรมร้ายแรง ที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ต่อ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ได้เดินทางไปพบ นายทักษิณ ชินวัตรและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนเป็นอย่างมากถึงความเหมาะสม ในการไปพบปะกันดังกล่าว เนื่องจากนายทักษิณนั้น ถูกศาลฎีกาฯพิพากษาสั่งจำคุกแล้ว 6 คดี รวมโทษ 12 ปี ยกฟ้อง 2 คดี และยังเหลือไต่สวนในชั้น ป.ป.ช. อีก 2 คดี ขณะนี้ถือว่าเป็นผู้ต้องหา หรือนักโทษหนีคดีอยู่ในต่างประเทศ

ดังนั้น การที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ซึ่งถือว่าเป็นตัวแทนของประชาชนด้านนิติบัญญัติ เดินทางไปพบปะหรือคบค้าสมาคมด้วยนั้น ย่อมถือได้ว่าเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง จึงขอให้ทางป.ป.ช.ดำเนินการไต่สวนและวินิจฉัยเอาผิด ส.ส.ทั้งหมดที่เดินทางไปพบปะนายทักษิณ ต่อไป

 

ทั้งนี้ นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า จะนำการเดินทางมายังประเทศสิงคโปร์ ไปยื่นต่อสำนักงานตำรวจสากล หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อดำเนินการจับกุมนายทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ต่อไป ขณะที่ นายสนธิญา กล่าวว่า จะนำคำวินิจฉัยของป.ป.ช.ไปยื่นเป็นหลักฐานเพิ่มเติมต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อยุบพรรคเพื่อไทยต่อไป เพราะเคยไปยื่นร้องยุบพรรคเพื่อไปไว้แล้ว 6 คำร้อง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube