Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ศก.ไทยไม่เคยมีปัญหา-ยุบสภาให้ถามนายกฯ

Featured Image
“อนุทิน”ร่วมดินเนอร์พรรคร่วม 17 มี.ค.นี้ ยันพรรคเศรษฐกิจไทย ไม่เคยสร้างปัญหาให้รัฐบาล ย้ำพึ่งพาตนเอง สร้างเสถียรภาพให้ไทยในช่วงวิกฤติ ยุบสภาให้ถามนายกฯ

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวในการร่วมรับประทานอาหารกับพรรคเล็ก ว่าให้อยู่ช่วยรัฐบาลทำงานไปถึงช่วงการประชุมเอเปก ช่วงเดือน พ.ย. แล้วจะยุบสภาฯ มีการเลือกตั้ง ว่า เคยพูดแล้ว ว่าการยุบสภาเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ตนไม่ได้มีอำนาจตัดสินใจในการยุบสภา มองไปก็เท่านั้น จะมองให้เสียเวลาทำไม ในเมื่อทำเองไม่ได้ อย่างไรก็ตามพรรคภูมิใจไทยเตรียมการเลือกตั้งอยู่ทุกวันตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.62 ซึ่งต้องมีการเตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา

 

นายอนุทิน ระบุว่า ขณะนี้ไม่เพียงสร้างเสถียรภาพรัฐบาลเพียงเท่านั้น ต้องสร้างเสถียรภาพให้ประเทศไทยในช่วงที่มีสงครามด้วย ทุกคนต้องช่วยกัน อย่างเช่น การพึ่งพาตนเอง ซื้อของในประเทศ การสร้างอุปสงค์ในประเทศ จะได้ไม่ต้องกังวลสถานการณ์ภายนอกประเทศ เพราะประเทศไทยมีของดีหลายอย่าง และที่ผ่านมาใช้ความเป็นชาตินิยมในการข้ามผ่านวิกฤติต่างๆ ประเทศมหาอำนาจต่างๆก็ผ่านความลำบากจากภัยสงครามมาแล้วทั้งนั้น โดยใช้วิธีการพึ่งพาตนเอง

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน ยืนยันได้รับคำเชิญจากนายกรัฐมนตรี ในการร่วมรับประทานอาหารเย็นในวันที่ 17 มี.ค.นี้ ซึ่งตนเองก็ต้องไปพร้อมกับแกนนำพรรคภูมิใจไทย ถือเป็นความร่วมมือกันไม่ให้เกิดความขัดแย้ง การร่วมรับประทานอาหารครั้งนี้ไม่ได้มีความคาดหวังอะไร ไม่ใช่การสังสรรค์ แต่เป็นการที่พรรคร่วมรัฐบาลไปหารือวิธีการ ในสิ่งที่เป็นปัญหาของบ้านเมืองให้ได้รับการแก้ไขโดยเร็ว สร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

 

พร้อมย้ำ รัฐบาลยังสามารถบริหารประเทศได้เป็นอย่างแน่นอน เรื่องในสภาไม่เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน หากทุกกระทรวงดำเนินการบริหารราชการแผ่นดินด้วยความสำนึกในหน้าที่ มีความสุจริต ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องสภา อีกทั้ง พรรคเศรษฐกิจไทยก็ไม่เคยสร้างปัญหาอะไรให้กับรัฐบาล และพรรคนี้เป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาล ส่วนแนวคิดจะสวนทางกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ขอให้รอวันอภิปรายก่อน

 

อย่างไรก็ตามหากในวันที่ 17 มี.ค.นี้ ไม่มีพรรคเศรษฐกิจไทยจะสะท้อนปัญหา ก็ขอให้ถามทางเจ้าภาพ แต่ตนเองจะเป็นเจ้าภาพในเดือนหน้าและจะเชิญทุกพรรคเข้าร่วม ซึ่งการนัดพบปะกันเดือนละครั้งก็ไม่มากเกินไป 30 เสียงของพรรคเศรษฐกิจไทยจะเป็นสาเหตุของการยุบสภาหรือไม่นั้น ขอให้ไปถามนายกรัฐมนตรี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube