Home
|
ข่าว

“ปดิพัทธ์” นำทีมลงพื้นที่ดูแลปชช. ช่วงปิดประชุมสภา

Featured Image
“ปดิพัทธ์” นำทีมลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการที่ยังไม่เสร็จ และดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ช่วงปิดประชุมสภา

 

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส. พิษณุโลก พรรคก้าวไกล เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ถึงการทำงานในช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ ว่า ตนมีหน้าที่ 2 อย่างคือ การทำงานของคณะกรรมาธิการที่จะไปตรวจสอบเรื่องราวต่างๆ ที่ประชาชนได้มีการร้องเรียนไว้ ตนก็ได้พาคณะกรรมาธิการไปลงพื้นที่เช่นการตรวจสอบโครงการที่ยังทำไม่เสร็จ หรือโครงการที่ยังไม่มีส่วนร่วมของประชาชน

 

ทั้งนี้สำหรับหน้าที่ผู้แทนราษฎรนั้นการลงพื้นที่หลักๆจะไปดูประชาชนที่ติดโควิด และกักตัว มาตรการของรัฐที่บอกว่าเจอ แจก จบนั้น ชาวจ.พิษณุโลก แทบจะไม่ได้เลย และยังมีประเด็นปัญหาในเรื่องขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ก็ไม่สามารถที่จะจัดถุงยังชีพได้เพียงพอเพราะงบประมาณมีไม่เพียงพอ และไม่เข้าเงื่อนไขของภัยพิบัติด้วย

 

นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการขาดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า เพราะบริษัทที่ผลิตวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้าก็เปลี่ยนไลน์การผลิตไปผลิตวัคซีนโควิดกันหมด ซึ่งในส่วนนี้ยังไม่เห็นความคืบหน้าจากรัฐบาล ตนคาดว่าถ้าหากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไม่สามารถจัดซื้อวัคซีนได้ กรมปศุสัตว์จัดซื้อไม่ได้ ก็น่าจะมีการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าสูงขึ้น ซึ่งในเรื่องนี้ก็ยังไม่มีเวทีสภาฯในการพูด แต่จะใช้วิธีในชั้นกรรมาธิการที่ยังเปิดประชุมอยู่ หาความชัดเจนในเรื่องต่างๆเหล่านี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube