Home
|
ต่างประเทศ

“ปูติน” แต่งตั้งนายพลคนใหม่ดูแลโจมตียูเครน

Featured Image
ประธานาธิบดีปูติน แต่งตั้งนายพลคนใหม่ รับผิดชอบปฏิบัติการทหารในยูเครน ขณะกองทัพเริ่มถอนกำลังจากทางตอนเหนือ

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ได้แต่งตั้งนายพลคนใหม่ เพื่อควบคุมการทำสงครามในยูเครน ขณะที่กองทัพรัสเซีย ได้ถอนกำลังทหาร ออกจากทางตอนเหนือของประเทศ หลังจากล้มเหลวในการยึดกรุงเคียฟเมืองหลวงของยูเครน

 

สำหรับนายพลคนใหม่ ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก ประธานาธิบดีปูติน คือ พล.อ.อเล็กซานเดอร์ ดวอร์นิคอฟ ผู้บัญชาการกองทัพบกภาคใต้ของรัสเซีย มาเป็นผู้บัญชาการปฏิบัติการทหารในยูเครน โดย พล.อ.ดวอร์นิคอฟ เป็นผู้บัญชาการกองทัพรัสเซียในซีเรีย จนกระทั่งกองกำลังซีเรียได้เปรียบในสงครามกลางเมืองที่โหดร้าย ปฏิบัติการในซีเรียถูกทิ้งระเบิดขนาดใหญ่ รวมทั้งในพื้นที่พลเรือน และการทำลายล้างเมืองต่างๆรัสเซียได้ใช้แนวทางที่คล้ายกันในยูเครน

 

ขณะเดียวกัน กระทรวงกลาโหมของสหราชอาณาจักร รายงานว่า เมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา การถอนตัวของรัสเซียออกจากยูเครนตอนเหนือ ได้ทิ้งหลักฐานการกำหนดเป้าหมายที่ไม่สมดุลกับผู้ที่ไม่ได้ร่วมรบ รวมทั้งมีหลุมศพจำนวนมาก การใช้ตัวประกันอย่างร้ายแรงเป็นโล่มนุษย์

 

กองกำลังรัสเซียยังคงใช้ IED (อุปกรณ์ระเบิดชั่วคราว) เพื่อสร้างความเสียหาย
แก่ผู้บาดเจ็บ ลดขวัญกำลังใจ และจำกัดเสรีภาพในการเคลื่อนไหวของยูเครน ขณะเดียวกันก็โจมตีเป้าหมายโครงสร้างพื้นฐาน ที่มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดความเสียหายต่อพลเรือน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube