Home
|
ภูมิภาค

ร้านพวงมาลัยดอกมะลิ – เสื้อลายดอกโคราชคึกคัก

Featured Image

 

ร้านขายพวงมาลัยดอกมะลิ-ร้านขายเสื้อลายดอกโคราช คนแห่ซื้อคึกคักรับเทศกาลสงกรานต์

 

บรรยากาศเลือกซื้อของใช้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ตามร้านค้าต่างๆ มีความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะร้านขาย พวงมาลัยดอกมะลิ ที่คนไทยนิยมนำไปไหว้ และรดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ ขายดีเป็นเศษ อย่างเช่นที่ร้านแม่บุญช่วย ภายในตลาดแม่กิมเฮง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

 

บรรยากาศมีลูกค้ามาเลือกซื้อพวงมาลัยดอกมะลิกันอย่างคึกคัก จนต้องมีการเร่งร้อยพวงมาลัยกันตลอดทั้งวัน เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ซึ่งนางอุทัย ศรพระอินทร์ เจ้าของร้านแม่บุญช่วย บอกว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทุกปีจะมีลูกค้าแวะมาเลือกซื้อพวงมาลัย และสิ่งของที่จะต้องนำไปประกอบพิธีสงกรานต์กันอย่างเนืองแน่น ส่วนใหญ่จะเป็น พวงมาลัยดอกมะลิ ซึ่งที่ร้านจะมีขายตั้งแต่พวงละ 20 บาท ไปจนถึง 200 บาท แล้วแต่ขนาด

 

นอกจากนี้ยังมีน้ำอบไทย ที่นิยมนำไปรดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ และดอกไม้ ที่จะนำไปร่วมสรงน้ำพระ ไหว้พระ ขอพร เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ถือว่าขายดีกว่าปีที่แล้วกว่า 50% เพราะหลายพื้นที่สามารถจัดกิจกรรมสรงน้ำพระ รดน้ำ ดำหัว ผู้หลักผู้ใหญ่ได้ จึงทำให้ที่ร้านมีลูกค้าคึกคักตลอดทั้งวัน

 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณตรอกจันทร์ ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นย่านที่มีร้านขายเสื้อผ้าตามเทศกาล พบว่าปีนี้มีการนำเสื้อลายดอกมาแขวนเต็มร้าน และมีลูกค้าแวะมาเลือกซื้อกันอย่างคึกคักเช่นกัน โดยนายพิทยาธร ใหญ่สมพงษ์ เจ้าของร้านน้องพีบูติค กล่าวว่า ปีนี้ร้านของตนได้นำเสื้อลายดอกมาหลากหลายรูปแบบ มีทั้งแบบชุดไทยเดิม เสื้อลายดอกแบบวัยรุ่น

 

โดยมีทั้งขนาดเด็ก และผู้ใหญ่ ขายในราคาเริ่มต้นตั้งแต่ ชุดละ 100 บาท ไปจนถึง 250 บาท ถ้าเทียบกับปีที่แล้วซึ่งเป็นช่วงล็อกดาวน์ ปีนี้ก็ดีกว่า แต่ถ้าเทียบกับก่อนหน้านั้นก็ถือว่ายังขายได้ไม่มากนัก เพราะไม่มีการให้เล่นสาดน้ำสงกรานต์ได้ จึงทำให้วัยรุ่นไม่นิยมเข้ามาซื้อเสื้อลายดอกไปสวมใส่ ลูกค้าส่วนใหญ่ขณะนี้จึงเป็นกลุ่มหน่วยงานต่างๆ และกลุ่มผู้สูงอายุ ทำให้ลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นที่เป็นสัดส่วนกว่า 50% หายไปหมด ก็หวังว่าปีหน้าจะมีการอนุญาตให้เล่นน้ำสงกรานต์ได้ เพื่อให้เศรษฐกิจดีขึ้นกว่านี้.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube