Home
|
ข่าว

“นิพนธ์”ชี้เรื่องส่วนตัวอย่านำมาอ้างเปลี่ยนกก.บห.

Featured Image
“นิพนธ์”ขอสมาชิกเห็นต่างคือเป็นเรื่องปกติ แต่คำนึงถึงพรรค ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ควรถูกนำใช้มาเป็นเกณฑ์เปลี่ยน กก.บห.

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่มี ส.ส.พรรคเรียกร้องให้กรรมการบริหารพรรค รับผิดชอบกรณีของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค มีพฤติกรรมเสื่อมเสีย ด้วยการลาออกทั้งคณะว่า ความจริงในพรรคประชาธิปัตย์ความเห็นต่างคือเป็นเรื่องปกติ ที่ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความเห็น

 

สิ่งที่ทำได้คือการขอความร่วมมือว่าการจะแสดงความเห็นอะไรอยากให้คำนึงถึงพรรค ต้องแยกระหว่างเรื่องส่วนตัว กับปัญหาพรรค และเห็นว่า กรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ควรใช้มาเป็นเกณฑ์ในการเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค โดยระยะเวลาหลังจากนี้ ทุกฝ่ายในพรรคควรร่วมมือกันทำงานสำหรับการเลือกตั้งสมัยหน้า และหากได้ส.ส.น้อยกว่าเดิม ทางกรรมการบริหารพรรคก็พร้อมที่จะรับผิดชอบอยู่แล้ว

 

ขณะเดียวกัน เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ โดยมองว่า พรรคผ่านสถานการณ์หนักมาหลายครั้งแล้ว ความเห็นที่ต่างกันเป็นเรื่องปกติในพรรค แต่ในความเห็นของตน คิดว่าเวลาที่เหลืออยู่ ในสมัยการเลือกตั้งรอบนี้ หรืออายุของรัฐบาล ไม่เกิน 10-11 เดือน ดังนั้นควรใช้เวลาที่เหลืออยู่ในการเตรียมภารกิจของพรรคให้ลุล่วง

 

แล้วหลังการเลือกตั้งครั้งหน้า ผลออกมาอย่างไร ขณะเลขาธิการพรรค ก็พูดชัดแล้วว่า ถ้าน้อยกว่าเดิมคือน้อยกว่า 51 เสียง จะรับผิดชอบ รวมถึงทุกคนก็พร้อมที่จะรับผิดชอบอยู่แล้ว เช่นเดียวกับกรรมการบริหารพรรคก็พร้อมที่จะรับผิดชอบ แต่อยากให้ใช้ผลการเลือกตั้งเป็นเครื่องตัดสิน ไม่ใช่ว่ามีเรื่องรายวัน กรรมการบริหารพรรคต้องออกเป็นรายวัน

 

ซึ่งไม่ใช่วิสัยนั้น เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ใครผิดก็ต้องรับผิดชอบ ว่ากันไปตามผิด พรรคไม่ได้เข้าไปยุ่งเรื่องส่วนตัวของใคร ถือว่าเป็นเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ใช้หลักการนี้ใช้เกณฑ์นี้มาโดยตลอด เมื่อคนทำผิดแล้วเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค ถ้าใช้เกณฑ์นี้ คงต้องเปลี่ยนกันทุก3-4เดือน

 

นอกจากนี้ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า กรณีที่มีภาพความขัดแย้งออกไปเกิดจาก กรณีที่คนในพรรคประชาธิปัตย์นำเรื่องภายในที่มีความเห็นต่าง
ออกมาเผยแพร่ ทั้งที่เป็นเรื่องภายใน ดังนั้น คนที่นำเรื่องออกมาเผยแพร่ก็ถือว่ามีความผิด และควรถูกตำหนิ รวมถึงเวลาที่มีการพิจารณาตำแหน่งทางการเมือง
ก็ต้องถือว่าบุคคลนี้ ไม่มีวุฒิภาวะ และไม่ควรให้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในวันข้างหน้า ซึ่งขณะนี้ก็พอทราบว่าเป็นใคร

 

สำหรับกรณีที่มีการเสนอให้ตั้งกรรมการสอบนายปริญญ์ พานิชภักดิ์นั้น นายนิพนธ์ กล่าวว่า นายปริญญ์ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ก็ถือว่าจบจากพรรคไปแล้วที่เหลือเป็นเรื่องของกฎหมายบ้านเมือง จึงไม่จำเป็นต้องตั้งกรรมการสอบอีกแล้ว พร้อมย้ำว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนบุคคล ใครทำผิดก็ต้องมีความผิด

 

ส่วนการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดราชบุรี นั้นนายนิพนธ์ กล่าวว่า นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ อดีตผู้สมัครเดิม ที่เคยลงสมัครในนาม
พรรคประชาธิปัตย์ มีความประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่กรรมการบริหารพรรค ยังไม่ได้หารือกัน ซึ่งจะต้องพิจารณาในหลายส่วนทั้ง ความพร้อมของผู้สมัคร
และหลักเกณฑ์ ในการตัดสินใจ รวมทั้งข้อบังคับพรรค ซึ่งต้องดูทั้งหมด คาดว่า จะได้ข้อสรุปภายใน 3-4 วันนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube