Home
|
ข่าว

โฆษกบช.น.ยันทำคดี”ปริญญ์”โปร่งใส ตรวจสอบได้

Featured Image
โฆษก บช.น. เผยคดี “ปริญญ์” อยู่ระหว่างดูหลักฐานจากผู้มาแจ้งเพิ่มอีก 9 ราย ยืนยันทำคดีอิงจากพยานหลักฐานโปร่งใส ตรวจสอบได้

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ในฐานนะโฆษก บช.น. เปิดเผยความคืบหน้าคดีของ นาย ปริญญ์ พาณิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมือง กรณีก่อเหตุลวนลาม-ข่มขืน มีผู้เสียหายรวม 14 ราย โดยมาแจังความที่ สน.ลุมพินี

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทั้งหมดมี14 คดี แบ่งเป็น นครบาล 12 คดี และ จังหวัดเพชรบุรี 1คดี จังหวัดเชียงใหม่ 1 คดี ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบคำและรวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากบางเรื่องอาจจะหมดอายุความการร้องทุกข์ ที่เป็นความผิดที่สามาถยอมความได้ หลังจากรู้เหตุ รู้ตัวบุคคลโดยต้องแจ้งความภายใน 3 เดือน และบางความผิดที่เป็นคดีอาญาที่ไม่สามารถยอมความได้

 

หากเป็นคดีอาญาแผ่นดินต้องดูจากอายุความ เช่นคดีอนาจาร มีโทษไม่เกิน 10ปี แต่อายุความไม่เกิน 15ปี ดังนั้นหากเหตุเกิดปี62 ก็ถือว่ายังไม่ขาดอายุความ ซึ่งต้องดูว่าหลักฐานจากผู้เสียหายที่มาแจ้งความนั้น เป็นความผิดอะไร หากหมดอายุความตามที่กล่าวมานั้น จะถือว่าหมดอายุความตามตัวบทกฎหมาย แต่เรื่องที่เป็นอาญาแผ่นดินก็จะต้องดำเนินตามกฎหมาย

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ ยังกล่าวว่า สำหรับผู้เสียที่มาแจ้งใหม่ ทั้ง9คดี ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานฐานดูว่าเป็นความผิดใดบ้าง ส่วนเรื่องที่นายษิทรา หรือทนายตั้มกังวลว่าอาจมีผู้เสียหายบางรายมาแจ้งความเท็จ ขอให้ผู้ที่จะมาแจ้งไตร่ตรองให้ดี เจ้าน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน และจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายข้อหาแจ้งความเท็จและอาจจะถูกคู่กรณีฟ้องที่ทำให้เกิดความเสียหายอีกด้วยส่วนนึง

 

ทั้งนี้ โฆษก บช.น.ยืนยันว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐานและตามกฎหมาย ซึ่งมอบหมายให้ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ เป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ โดยอิงจากพยานหลักฐานเป็นหลักอีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube