Home
|
อาชญากรรม

“ช่อ” บุกถามตร.ปมถูกเพิกถอน passport

Featured Image
‘ช่อ พรรณิการ์’ บุก สน.พญาไท ทวงถาม ปมเพิกถอนหนังสือเดินทาง ลั่น กลั่นแกล้งการเมือง

 

วันนี้ (21 เม.ย. 65) ที่สถานีตำรวจนครบาลพญาไท น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ได้เดินทางมาเพื่อพบผู้กำกับการ สน.พญาไท เนื่องจากเมื่อวันที่ผ่านมา (20 เม.ย. 65) ตนได้ไปต่อหนังสือเดินทางที่สำนักงานหนังสือเดินทางปทุมวัน

 

แต่ปรากฏว่าไม่สามารถทำได้ จึงไปสอบถามกับกรมการขนส่ง แจ้งวัฒนะก่อนจะทราบว่าทางสน.พญาไท ได้มีหนังสือ ตช 0015 (บก.น.1) 4/478 ลงวันที่ 19 เม.ย. 2564 เรื่องขอให้เพิกถอนหนังสือเดินทางของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และน.ส.พรรณิการ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าสามารถมาสอบถามที่สน.พญาไท ว่าจะยกเลิกหนังสือดังกล่าวได้หรือไม่ จึงเป็นเหตุให้มาในวันนี้

 

ภายหลังน.ส.พรรณิการ์เข้าพูดคุยกับผู้กำกับสน.พญาไท ได้รับคำตอบว่า การส่งหนังสือขอเพิกถอนเป็นแนวทางปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจในคดีความมั่นคง โดยเฉพาะคดีที่เกี่ยวข้องกับมาตรา 112 และ มาตรา 116 ซึ่งทั้ง 3 คน ตกเป็นผู้ต้องหา หากผู้ต้องหาหลบหนีเกรงว่าจะเป็นการบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ว่าจะอนุมัติการเพิกถอนหรือไม่

 

โดยในวันนี้น.ส.พรรณิการ์ ได้มายื่นหนังสือที่มีการชี้แจงอย่างชัดเจนว่าไม่มีเจตนาหลบหนี และมีความจำเป็นต้องเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งทางผู้กำกับสน.พญาไท ได้ยืนยันว่าเมื่อมีหนังสือมาเช่นนี้จะดำเนินการส่งให้อธิบดีกรมการขนส่งให้ทันทีภายในช่วงเที่ยงวันนี้ เพื่อขอเพิกถอนหนังสือฉบับดังกล่าว หากได้รับการเพิกถอนก็จะสามารถทำหนังสือเดินทางได้ตามปกติ

 

ส่วนตัวตนคิดว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตอบสนองเหตุการณ์อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเพิ่งเกิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ผ่านมา รวมถึงมีความเข้าใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ แต่ตนติดใจสงสัยว่าจะเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่เนื่องจากคดียังไม่ถึงชั้นศาล อยากให้เจ้าหน้าที่เข้าใจสิทธิและเสรีภาพของประชาชน

 

ดังนั้นในการพูดคุยวันนี้จึงเป็นการแลกเปลี่ยนความเข้าใจของทั้ง 2 ฝ่าย อย่างไรก็ตาม น.ส.พรรณิการ์คิดว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองเนื่องจากเป็นช่วงของการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รวมถึงสภากรุงเทพมหานครอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube