Home
|
ข่าว

“รสนา” มุ่งสานต่อเจตนารมณ์ผู้ก่อตั้ง กทม.

Featured Image
“รสนา” สักการะศาลหลักเมือง มุ่งสานต่อเจตนารมณ์ผู้ก่อตั้ง กทม. ทำให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง ย้ำนโยบายหยุดโกง

 

 

น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 7 เดินทางมาสักการะศาลหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันครบรอบ 240 ปี ก่อตั้งกรุงรัตนโกสินทร์ และต้องการสานต่อเจตนารมณ์ผู้ก่อตั้ง กทม. ทำให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง ปราศจากอบายมุข ช่วยให้ประชาชนอยู่ได้อย่างมีความสุข มีรายได้และมีความเข้มแข็ง ซึ่งจะทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน

 

โดยที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ไปรับฟังเสียงสะท้อนปัญหาจากประชาชนโดยผู้ค้าหาบเร่แผงลอย บอกว่าได้รับความเดือดร้อนจากการเก็บส่วย คนซื้อของน้อยลง และยังมีสิ่งที่ชาว กทม. ต้องการคือคุณภาพชีวิตที่ดี พื้นที่สีเขียว ซึ่งปัจจุบันมีน้อยมากในกรุงเทพฯ และชาว กทม. ยังได้รับความเดือดร้อนจากอากาศที่มีฝุ่นพิษ PM 2.5 ค่าครองชีพแพง การเดินถนนไม่ปลอดภัย

 

ทั้งนี้จากนโยบายของตนเองคือต้องหยุดโกงกรุงเทพฯเปลี่ยนได้ ยืนยันว่าสามารถทำได้ เพราะกรุงเทพฯมีศักยภาพ ขณะเดียวกัน ยังมีทรัพยากรอยู่จำนวนมาก ถ้าหากเราใช้แบบฟุ้มเฟือยก็จะหมดไป ซึ่งสิ่งสำคัญในการแก้ปัญหามี 2 ส่วนคือ 1.ทำอย่างไรให้คนเล็กคนน้อยสามารถทำมาหากินได้อย่างเต็มที่ โดยอยู่กับโควิดได้ เพื่อให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ และ 2.ต้องหยุดโกง เพื่อให้มีงบประมาณมากพอในการนำมาจัดทำสวัสดิการช่วยเหลือคนกรุงเทพฯ รวมถึงการลดความเหลื่อมล้ำของคนกรุงเทพฯทั้งในด้านของรายได้ การสัญจรการรักษาพยาบาล และด้านอื่นๆ

 

อย่างไรก็ตาม แม้ตนเองจะไม่มีทีม ส.ก. แต่มั่นใจว่าสามารถทำงานร่วมกับทุกพรรคได้ เพราะนโยบายปราบโกงสามารถทำงาน ได้กับทุกพรรค ซึ่งมองว่าการที่ฝ่ายบริหารไม่มีทีม ส.ก. ทำให้สามารถตรวจสอบการทำงานได้และมีความเป็นอิสระในการทำงานอย่างแท้จริง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube