Home
|
ข่าว

ซูเปอร์โพลคนกรุงตั้งใจไปลต.-“ชัชชาติ” ยังนำ

Featured Image
ซูเปอร์โพลคนกรุงตั้งใจจะไปเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ขอแก้รถติด “ชัชชาติ” ยังนำ “ดร.เอ้” อันดับ 2 “สกลธี” อันดับ 3 ขณะเกินครึ่งของผู้เลือกตั้งหน้าใหม่ยังไม่ตัดสินใจ

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจ เรื่องกลุ่มคนเลือกตั้งหน้าใหม่ (New Voters) กับ กลุ่มคนเคยเลือก ในความต้องการเปลี่ยนแปลง กทม.ให้ดีขึ้น จากกรณีศึกษา
ประชาชนทุกสาขาอาชีพผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตกรุงเทพมหานคร ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research)
จำนวน 1,506 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 21-22 เม.ย.ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 23.0 เป็นกลุ่มคนเลือกตั้งหน้าใหม่ หรือ นิวโหวตเตอร์ ขณะที่ ร้อยละ 77.0 เป็น กลุ่มคนที่เคยเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม. มาแล้ว

 

ร้อยละ 80.2 ต้องการเห็นผู้สมัคร ทำให้ กทม.เปลี่ยนแปลงดีขึ้น จึงตั้งใจจะไปใช้สิทธิ ต้องการเห็นผู้สมัครทำถนนให้เรียบ ไม่เป็นหลุมเป็นบ่อ น้ำไม่ท่วมขัง, ร้อยละ 80.1 ความสะดวกและปลอดภัยในการเดินทาง ทำให้คน กทม. เดินทางได้สะดวก รวดเร็ว รถไม่ติดและทุกคนมีความปลอดภัยทางถนน ร้อยละ 79.2 ทำทางเท้าให้น่าเดิน ไม่เป็นหลุมเป็นบ่อ ปลอดภัยบนทางเท้า

 

ทั้งนี้ ร้อยละ 58.7 ของ กลุ่มคนเลือกตั้งหน้าใหม่ หรือ นิวโหวตเตอร์ ยังไม่ตัดสินใจ เพราะรอใกล้วันเลือกตั้ง และกำลังสนใจเรื่องปัญหาปากท้องและเรื่องอื่น ๆ มากกว่า ขณะที่ ร้อยละ
37.4ของกลุ่มคนเคยเลือกตั้งแล้วก็ยังยังไม่ตัดสินใจ เช่นกัน

 

สำหรับ ผลสำรวจของคนสองกลุ่มมาเปรียบเทียบกันพบว่า ร้อยละ 19.9 ของกลุ่มคนเลือกตั้งหน้าใหม่ และ ร้อยละ 17.0 ของกลุ่มคนเคยเลือก จะเลือก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในขณะที่
นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ตามมาอันดับสอง มีกลุ่มคนเคยเลือก ร้อยละ 12.8 มากกว่า กลุ่มคนเลือกตั้งหน้าใหม่ จะเลือกนายสุชัชวีร์ ร้อยละ 8.4 ส่วน นายสกลธี ภัททิยกุล กลุ่มคนเคยเลือก ร้อยละ 12.7และกลุ่มคนเลือกตั้งหน้าใหม่ ร้อยละ 4.3 ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้เลือกตั้งหน้าใหม่ ร้อยละ 4.9 และ ผู้เคยเลือกแล้ว ร้อยละ 8.5 ส่วน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube