Home
|
ภูมิภาค

สงขลาเร่งฉีดวัคซีนรับเปิดเมืองท่องเที่ยวเต็มสูบ

Featured Image
สงขลาเตรียม เปิดเมืองท่องเที่ยวเต็มระบบ เร่งฉีดวัคซีนเด็ก กลุ่ม 608 และประชาชนทั่วไป พร้อมเข้มโควิดตามมาตรการสาธารณสุขต่อเนื่อง

 

นายแพทย์ สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงกรณีทางศบค.อนุมัติให้จังหวัดสงขลาติดอยู่ใน1 ใน12พื้นที่สีฟ้านำร่องท่องเที่ยว ว่า ทางสาธารณสุขจังหวัดสงขลาและผู้ประกอบการ ภาคเอกชนและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความพร้อมในการเปิดเมืองท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

 

ขณะนี้ภาพรวมของการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็ม1 ของทางจังหวัดเกิน 80% ไปแล้ว ส่วนในกลุ่มเสี่ยง 608 เข็ม3 ก็มากกว่า 50% แล้ว ส่วนร้านค้าต่างๆก็ได้รับวัคซีนมากกว่า 2เข็มขึ้นไปแล้ว นอกจากนี้แล้วยังเร่งการฉีดวัคซีนในเด็กกลุ่ม 5-11ปีให้เพิ่มมากขึ้นที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อรองรับการปิดเทอมในกลางเดือนพ.ค.นี้

 

อย่างไรก็ตามทางจังหวัดยังคงคุมเข้มมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆต้องดำเนินการภายใต้ประกาศของจังหวัด รวมไปถึงยังจะมีการสุ่มตรวจATK ในพื้นที่กลุ่มเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเชื่อว่าหลังจากวันที่ 1 พ.ค.เป็นต้นไป ภาพรวมของการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจภายในสงขลาจะกลับมาคึกคักมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube