Home
|
ข่าว

“นิพนธ์” กำชับแกนนำ-สมาชิกปชป.หนักแน่นเตรียมพร้อมลต.

Featured Image
“นิพนธ์” กำชับ แกนนำ-สมาชิก ปชป.ต้องหนักแน่น เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ย้ำ พรรคให้ความสำคัญกับบทบาทสตรี ชู เขต 3 สงขลา เป็นต้นแบบจัดเวทีระดมความคิดเห็นการพัฒนาพื้นที่เมืองและชุมชน

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดเวทีการประชุมระดมความคิดเห็น”นำท่าข้ามสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ของพรรคประชาธิปัตย์ เขต 3 จังหวัดสงขลา ที่โรงแรมต้นอ้อย แกรนด์

 

 

โดยมี นายสมยศ พลายด้วง ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 3 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย แกนนำ สมาชิกพรรค แกนนำ ผู้แทนประชาชนในพื้นที่ตำบลท่าข้าม อำเภอหาดใหญ่ เข้าร่วมกว่า 200 คน

 

 

โดยนายนิพนธ์ กล่าวว่า จากประสบการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ อยู่มา 76 ปี ผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายครั้ง ดังนั้น ทุกครั้งที่มีปัญหา คนที่อยู่ต้องช่วยกันแก้ปัญหา ตนคิดว่าคำพูดของนายชวน หลีกภัย ที่ออกมาพูดชี้แนะ จึงต้องรับฟัง เพราะนายชวน อยู่ที่พรรคมา 50 กว่าปีแล้ว

 

 

เมื่อได้บอกกล่าว พวกเราจึงถือว่าเป็นผู้มีประสบการณ์ ได้เห็นอะไรในพรรคมายาวนานแล้ว ดังนั้น อะไรที่นายชวนบอกกล่าว จึงต้องนำไปคิดและไตร่ตรอง ช่วยกันทำพรรคให้แข็งแรง เพื่อเตรียมสำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป

 

 

ทั้งนี้ ในเขตเลือกตั้งที่ 3 สงขลา นับเป็นต้นแบบที่ดี นี่คือสิ่งที่จะบอกว่า รากของ ปชป. นี้ หยั่งรากลึก เป็นรูปธรรมที่ชัดเจนว่าทำไมพรรคอยู่มาได้ 76 ปีย่างเข้าปีที่ 77 เพราะปชป. มีระบบสาขาพรรค มีระบบสมาชิกพรรค

 

 

จึงถือโอกาสนี้ขอบคุณพรรค ปชป. ในการระดมความคิดเห็น การร่วมกันคิดว่า จะแก้ปัญหา การทำแผนพัฒนาชุมชนอย่างไร และมีแผนมีนโยบายมีความคิดที่ดีในการพัฒนาจังหวัด หรือสิ่งใดที่จะนำไปกำหนดเป็นนโยบาย วันไหนที่พรรคปชป. เข้าไปบริหารประเทศ ก็จะได้นำไปแก้ไขปัญหาให้พี่น้องทั้งประเทศต่อไป เช่น นโยบายให้เด็กเยาวชนได้ดื่มนมในโรงเรียนในปี 2536

 

 

ในสมัยที่นายชวนเป็นนายกรัฐมนตรี หรือนโยบายในการดูแลพี่น้อง อสม. ซึ่งเริ่มนโยบายนี้ในสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และดูแลมาจนถึงทุกวันนี้ หรือแม้กระทั่งนโยบายที่จะมาดูแลสินค้าเกษตรทั้งหลายทั้งปวง นั่นเป็นสิ่งที่พรรคได้แนวคิดมาจากการพูดคุยในวงอย่างนี้

 

โดยให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า ปชป. เดินหน้าอย่างมั่นคงต่อไป ขอย้ำว่า ในท่ามกลางวิกฤต ย่อมมีโอกาสเสมอ สิ่งสำคัญ คือ แกนนำและสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ต้องมีความหนักแน่นในการเชื่อมั่นสิ่งที่ได้กล่าวไปในเบื้องต้นว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำสิ่งที่ดีๆ มีคุณค่าต่อประเทศชาติมาโดยตลอด

 

โดยอาศัยข้อมูลการพัฒนาจากเวทีการระดมความคิดเห็นอย่างที่ เขต 3 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดขึ้นในวันนี้ ถือเป็นต้นแบบเพื่อสร้างความพร้อมในการที่จะนำเสนอการพัฒนาในพื้นที่เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงเร็วๆ นี้

 

อย่างไรก็ตาม การให้ความสำคัญกับบทบาทการทำงานของสตรีในพรรคประชาธิปัตย์ ในเรื่องนี้ ขอย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญมาตลอด โดยมีการกำหนดสัดส่วนของกรรมการบริหารที่เป็นผู้หญิงไว้อย่างชัดเจน

 

ซึ่งพรรคอื่นไม่มีการกำหนดไว้ในข้อบังคับพรรคฯ จะเห็นได้ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรรมการบริหาร และสมาชิกทุกระดับที่มีผู้หญิงอยู่จำนวนมาก สิ่งนี้จึงเป็นสิ่งที่บ่งบอกให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมกันของสังคมไม่มีการแบ่งเพศ ชนชั้น หรือสิ่งกีดขวางใด และให้คุณค่ากับคนทุกเพศ ทุกวัย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube