Home
|
ข่าว

“สุชาติ” ต้องดูเครดิตคนปล่อยข่าว “ลุงป้อม” นายกฯขัดตาทัพ

Featured Image
“สุชาติ” แขวะ “ธรรมนัส” ช่วยสอนวิทยายุทธคุมพรรคเล็ก ชี้ต้องดูเครดิต คนปล่อยข่าว “ลุงป้อม” นั่งนายกฯขัดตาทัพ

 

นายสุชาติ ชมกลิ่ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงข้อเสนอของนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 เสนอให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรีขัดตาทัพ ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาลหากมีอุบัติเหตุทางการเมือง ซึ่งสอดคล้องกับท่าทีของพรรคการเมืองหนึ่ง ว่า พรรคการเมืองทุกพรรคที่ร่วมรัฐบาลไม่มีใครคิดเรื่องนี้ซึ่งต้องถามกลับพรรคการเมืองที่ให้ข่าวว่าคิดจากอะไร แต่ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ โฆษกพรรคได้มีการออกมาชี้แจงอย่างชัดเจนอยู่แล้วเพราะเรื่องนี้หลายพรรคการเมืองก็ไม่มีใครตอบเพราะไม่ใช่สาระหรือเรื่องจริง

 

เมื่อถามว่า เหมือนข่าวที่ออกมาจะใช้เป็นเครื่องมือขยายความขัดแย้งระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร หรือไม่นั้น ตนเองคิดว่า ผู้ใหญ่คงไม่ได้คิดและไม่ทราบว่าเรื่องนี้มาได้ยังไง คนพูดมีเครดิตขนาดไหน โดยส่วนตัวมองว่าไม่ใช่ประเด็น ที่ในวันนี้เห็นอยู่ว่า ทั้งสองคน ก็นั่งด้วยกันและคุยกันหากเรามัวแต่ฟังใครพูดหรือสื่อพูดและนำมาคิดตามหมด ไม่ได้ แล้วประเทศจะอยู่อย่างไร โดยในวันนี้ประเทศไทย ต้องมีความสามัคคีอย่างใหญ่หลวงเพื่อให้ประเทศได้ก้าวไป

 

ส่วนที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาพรรคเศรษฐกิจไทย ได้มีการพูดถึงตนเอง ระหว่างกินข้าวกับพรรคเล็ก ว่า “รมว.เฮ้งยังต้องเรียนรู้ดูแลพรรคเล็กอีกเยอะ” นั้น
นายสุชาติ ระบุว่า ตนเองวิทยายุทธอาจจะน้อยกว่าถ้าวันไหนเจอจะต้องขอให้สอนตนเองหน่อย ซึ่งตนเองรู้จักและไปทานข้าวกับพรรคเล็กตั้งแต่ก่อนเป็น ส.ส.
มีความสนิทสนมกันซึ่งพรรคเล็กส่วนใหญ่ ก็คือพรรคร่วมรัฐบาลมีอะไรพูดคุยกันได้ กินข้าวกัน ก็ไม่มีอะไร

 

แต่เมื่อมีภาพหลุดไปก็เป็นเรื่องปกติ ผมไม่เคยปฎิเสธเพราะเป็นเรื่องจริง เราเป็นผู้แทน และเพื่อนกัน หากกินข้าวด้วยกันไม่ได้คงไม่ใช่เพื่อนกัน และเมื่อถามว่า เมื่อคล้อยหลัง2วันกลุ่มพรรคเล็กได้ไปกินข้าวกับพรรคเพื่อไทยด้วย นายสุชาติ กล่าวว่าเห็นมีพรรคเดียวพรรคอื่น ไม่ได้ไปแต่มีส.ส.มากินข้าวกับตนเอง 10 กว่าคน

 

ส่วนที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. หัวหน้ากลุ่ม16 ส.ส. มีการกินข้าวกับพรรคเพื่อไทยจะมีการไปขอข้อมูลฝ่ายค้านเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่นั้น นายสุชาติ ระบุว่า ตนรู้จักนายพิเชษฐ์มานานเป็นอดีตรัฐมนตรีและมีวุฒิภาวะความรู้ความสามารถไม่แพ้ใคร และเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ ซึ่งการที่เดินการเมือง หรือเกี่ยวข้องอะไรกับการเมืองตนเชื่อว่า นายพิเชษฐ์ มีจุดยืนอะไรบางอย่างแต่สุดท้ายแล้วในทางการเมืองต้องมีเรื่องมารยาททางการเมืองจึงเชื่อว่าไม่มีอะไรจึงขอสื่อมวลชนสบายใจ

 

เมื่อถามย้ำว่า แต่นายพิเชษฐ เป็นคนของพรรคพลังประชารัฐ นายสุชาติ ตอบว่า นายพิเชษฐเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถเยอะมาก มาอยู่พรรคก็ได้รับคำแนะนำจากนายพิเชษฐหลายเรื่อง ก็แล้วแต่บุคคล แต่ตนกับนายพิเชษฐสนิทกัน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคใหญ่ เหมือนกับบริษัทใหญ่ๆที่ไม่สามารถรู้จักเพื่อนทุกคนได้ แต่สำหรับตนเอง ให้ความเคารพทุกคน เพราะตนเป็นเด็ก

 

เมื่อถามว่า ยังมั่นใจในเสียงของพรรคเล็กที่จะสนับสนุนการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า พรรคเล็กบอกแล้วว่า ขอดูข้อมูลการอภิปรายและดูว่าน้ำหนักเป็นอย่างไร ต้องยอมรับว่า การเป็นผู้แทนราษฎรก็มาจากเสียงประชาชน ถ้า ส.ส.พรรคเล็กจะตัดสินใจวันนี้ หรือจะพูดในอนาคตที่ยังไม่เห็นก็ไม่มีใครกล้าพูดผูกมัดตัวเอง ซึ่งหลักการพรรคเล็กก็พูดแล้วว่า อยู่พรรคร่วมรัฐบาล และบางคนก็พูดว่า กับนายกฯก็ไม่ได้มีประเด็นกันอยู่แล้วส่วนถ้ากระทบใครก็ชี้แจงแล้วกัน เรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็น พรรคเล็กมีผู้แทนที่มีศักยภาพก็เยอะ

 

เมื่อถามถึงสถานการณ์การเมืองในตอนนี้ที่ค่อนข้างอ่อนไหว เพราะ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า รอเปิดสภา และทุกคนซ่อนมีดไว้อยู่ นั้น นายสุชาติ กล่าวว่าก็อาจจินตนาการไปเอง สื่อลองไปถามพรรคร่วมรัฐบาลว่า วันนี้มีใครพูดแบบนี้หรือไม่ แต่คนที่พูดไม่ใช่พรรคร่วมรัฐบาล เพราะถ้าพรรคร่วมรัฐบาลพูด ก็จะน่ากลัว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube