Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คู่ปรับใหม่ 2 โฆษก”ราเมศVSโรม”

ส.ส.รังสิมันต์ โรม บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เพิ่งได้รับการแต่งตั้งทำหน้าที่โฆษก คนใหม่ของพรรคหมาดๆ ทำงานงานแรกก็โดนฝ่ายตรงข้ามเล่นงานทันทีและมีแววจะกลายเป็นคู่ปรับกันไปอีกนาน กับ “ราเมศ รัตนเชวง” มือกฏหมายแถวหน้า และโทรโข่งค่ายสีฟ้าประชาธิปัตย์ ซึ่งหากเทียบโดยตำแหน่งของโฆษกแล้วถือว่า สูสี และสมน้ำสมเนื้อ

 

เป็นอย่างมาก ที่จะเป็นคู่ปรับในการตอบโต้กันเพื่อปกป้องพรรคของตัวเอง แต่หากเทียบดีกรีในสภาแล้ว “ส.ส.รังสิมันต์” เหลื่อมอยู่นิดหน่อย เพราะ “ราเมศ” เป็นแค่เลขานุการประธานรัฐสภาเท่านั้น จึงต้องติดตามกันยาวๆ ว่า นอกจากการวิวาทะกันแล้ว 1 รอบในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะ “รังสิมันต์”มาเปรียบเทียบพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเห็บ

 

ก่อนที่จะโดน “ราเมศ”สวนกลับ ว่า “มารยาททรามไม่สามารถสอนได้ เพราะเป็นเรื่องของจิตสำนึก” และเตรียมใช้กฏหมายเล่นงาน ที่พาดพิงถึง “จุรินทร์” และกระทรวงพาณิชย์ซ้ำอีกดอก ในข้อหา “ใส่ร้ายโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยถ้อยคำที่เป็นเท็จ จูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเข้าใจผิด” โทษหนักอาจถึงขั้นยุบพรรคเลยทีเดียว

 

เพราะอยู่ในช่วงของการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก.นั่นเองจะว่าไปแล้ว การปะทะคารมตอบโต้กันครั้งแรกของ”ราเมศ” และ “รังสิมันต์” อาจมองได้ว่า ส.ส.หนุ่มจากก้าวไกล อาจเพลี้ยงพล้ำไปเล็กน้อยจึงโดนย้อนศร สอนมวยมาจากโฆษกรุ่นพี่ดีกรีนิติศาสตร์ รามคำแหง ที่มีความเขี้ยวลากดิน เพราะเป็นมือกฏหมายแถวหน้าของพรรคมาหลายปี

 

แต่จะทำให้ ส.ส.โรมอกสั่นขวัญผวาไปบ้างหรือไม่ ก็ไม่รู้ เพราะ ส.ส.จากก้าวไกลรายนี้ ก็ไม่ธรรมดา โดดเด่นในการต่อสู้ทางการเมืองตั้งแต่เป็นนักศึกษา และจบนิติศาสตร์ธรรมศาสตร์มาด้วยนั่นเอง จึงนับเป็นคู่ต่อสู้ที่พอฟัดพอเหวี่ยง มีเหลี่ยม มีมุมที่น่าจะเอาตัวเองออกจากสถานการณ์ที่เป็นรองได้ไม่ยาก ดังนั้นการทำหน้าที่โฆษกพรรคของ 2 นักกฏหมาย

 

หลังจากนี้ จึงมีความน่าใจอยู่ไม่น้อย เพราะนอกจากจะต้องตอบโต้กันตามสถาการณ์ ที่อยู่กันคนละขั้วแบบถึงพริกถึงขิง เพื่อรักษาผลประโยชน์ของพรรคแล้วการชี้แจงทำความเข้าใจในเนื้อหาต่างๆ ก็จะต้องระมัดระวังตัว ต้องไม่ทิ้งช่องโหว่ ให้คู่ต่อสู้เอามาเล่นงานภายหลังด้วยนั่นเอง เพราะหากพลาด ผลกระทบอาจไม่ตกแค่ตัวโฆษกเพียงคนเดียว แต่จะพากันซวยยกพรรคก็เป็นได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube