Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ ของขึ้นโวยสื่อถามเรื่อง”ประวิตร” ได้ทุกวัน

นายกฯประชุมอีอีซี ยืนยันสั่งไปแล้ว ต้องตรวจสอบทุกโครงการ ไม่ก้าวล่วงกระบวนการยุติธรรม อารมณ์เสียทันที สื่อจี้ถามเรื่อง พล.อ.ประวิตร ย้อนจะถามอะไรทุกวัน

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ (กนพ.) ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบ Video Conference โดยขอบคุณช่วงเวลาที่ผ่านมาบ้านเมืองสงบเรียบร้อยดี อะไรที่อยู่ในกระบวนการก็ว่ากันไป จะไม่เข้าไปก้าวล่วง ซึ่งนายกรัฐมนตรี มีหน้าที่กำหนดนโยบาย การกำกับดูแลและติดตามกรณีใดที่มีปัญหาก็ต้องสั่งให้มีการทบทวนแก้ไข เพราะบางทีก็ไม่ได้อยู่ในอำนาจของนายกรัฐมนตรี

 

แต่เป็นหน้าที่ของหน่วยงาน และคณะกรรมการที่ทำกันอยู่ ดังนั้นนายกรัฐมนตรี มีอย่างเดียวคือเมื่อมีปัญหาก็สั่งการให้มีการตรวจสอบ ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับผลการตรวจสอบว่าจะเป็นอย่างไร ดังนั้นทั้งหมดก็จะนำไปสู่กระบวนการยุติธรรมก็ว่ากันไป ขอให้เข้าใจหน้าที่นายกรัฐมนตรีอยู่ตรงไหน

 

ส่วนในที่ประชุมคณะกรรมการ EEC วันนี้ มีการพูดถึงเรื่องสัญญาโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออกเป็นคนละเรื่องกัน โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งไปแล้ว ในทุกเรื่องจะให้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ

 

ส่วนกรณีมีภาพนายกรัฐมนตรีจับมือกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อย่างมีอารมณ์หลังผู้สื่อข่าวถาม ถึงพล.อ.ประวิตร และเมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าไม่มีอะไรกันแล้วใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า”ทำไมเหรอ มีอะไรกับพล.อ.ประวิตร หากไม่มีแล้ว ถามอะไรถึงทุกวัน” ก่อนที่นายกรัฐมนตรี เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

 

สำหรับการประชุมในวันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจ ที่มีการพัฒนาในระยะสั้นและระยะยาว ต้องทำให้เกิดความทันสมัย ซึ่งหลายๆ อย่างเป็นเรื่องการวางแผน เป็นเรื่องของนโยบาย ซึ่งเป็นต้องวางแผนในระยะยาวตามแผนยุทธศาสตร์ แผนสภาพัฒน์ฯ และแผนการปฏิรูปประเทศ

 

ซึ่งย้ำว่า ทุกอย่างสามารถปรับปรุงได้ตลอดเวลาตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นแผนทุกแผน จะต้องมีความยืดหยุ่น และต้องให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก และให้เข้าต่อบริบทของประเทศไทยและคนไทย ซึ่งมีความแตกต่างกับหลายประเทศมากพอสมควร และสิ่งสำคัญที่สุด คือการสร้างความเข้าใจและความร่วมมือระหว่างกัน

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการประชุมเสร็จสิ้นในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี ได้เรียกนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าหารือภายในตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยเป็นการเร่งด่วน โดยใช้เวลาในการหารือประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งนายอนุชา

 

ระบุเพียงว่า เป็นความลับ และขอให้ไปถามสอบถามกับนายวิษณุ พร้อมยืนยันว่า เป็นการหารือเรื่องการบ้าน ไม่มีเรื่องการเมือง รวมเป็นเรื่องเกี่ยวกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแต่ไม่ใช่เรื่องพระสงฆ์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube