Home
|
อาชญากรรม

พบกลุ่มยาอัลปราโซแลม ในเพศชายบนเรือแตงโม

Featured Image
โฆษก ตร.ยืนยัน พบกลุ่มยาอัลปราโซแลม ในพยานเพศชาย บนเรือที่แตงโม พลัดตกน้ำ ชี้ รายละเอียดอยู่ในสำนวนแล้ว เปิดเผยไม่ได้ หวั่นกระทบคดี

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตรวจพบสารกลุ่มเบนโซไดอาซิปินส์ ชนิดอัลปราโซแลม หนึ่งในพยานเพศชาย ที่อยู่บนเรือกับ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ซึ่งกลุ่มยานี้ เป็นกลุ่มยาคลายเครียด และยานอนหลับ ส่วนจะเป็นกลุ่มยาเสียสาวหรือไม่ / มีคุณสมบัติอย่างไร / มีการใช้ก่อนหรือหลังเกิดเหตุ ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียด แต่ข้อมูลนี้ อยู่ในกระบวนการสอบสวนอยู่แล้ว เพราะที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน มีการสอบปากคำและตรวจสอบพยานทั้งหมด พร้อมบันทึกรายละเอียดอยู่ในสำนวนคดีแล้ว จึงไม่มีการชี้แจงต่อสาธารณชน เพราะเกรงว่า จะมีผลต่อการต่อสู้คดีระหว่างคู่ความ แต่เมื่อมีผู้นำข้อมูลมาเผยแพร่ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงเท่าที่เปิดเผยได้ ส่วนบุคคลที่นำออกมาเผยแพร่ จะเข้าข่ายความผิดหรือไม่ ต้องดูเจตนาเป็นหลัก

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า หากมีพยานหลักฐานใหม่ที่เกี่ยวข้องกับคดีสามารถนำมายื่นกับพนักงานสอบสวนได้ แต่พนักงานสอบสวนจะต้องขออำนาจจากพนักงานอัยการ เพราะขณะนี้สำนวนคดีทั้งหมดอยู่ในความรับผิดชอบของอัยการแล้ว การจะสอบเพิ่มหรือไม่อยู่ที่อัยการจะสั่งลงมาที่พนักงานสอบสวน แต่เบื้องต้นขณะนี้ทราบว่าพนักงานสอบสวนสอบเสร็จสิ้นแล้ว ส่วนกรณีคลิปที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำมาเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนวานนี้ (9 พ.ค.)จากการตรวจสอบกับพล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ พบว่าเป็นคลิปเฉพาะบางส่วนที่นำมา ซึ่งไม่ครบองค์ประกอบของกระบวนการ

 

แต่ยืนยันว่าแพทย์นิติเวชวิทยา รพ.ตร.ดำเนินการตามที่พนักงานสอบสวนในคดีร้องขอให้มีการตรวจเทียบเคียงวัตถุพยานเพื่อให้ทราบความสมบูรณ์ของขั้นตอน และยืนยันว่าคลิปไม่ได้หลุดจาก นิติเวชวิทยา รพ.ตร.และไม่ได้มีความขัดแย้งภายในสถาบันนิติเวชฯ รวมทั้งไม่มีบุคคลใดบงการอยู่เบื้องหลัง ส่วนจะมีการเอาผิดกับคนที่นำคลิปมาปล่อยหรือไม่อยู่ระหว่างการหารือข้อกฎหมาย แต่ย้ำว่าหากเป็นการทำใดที่ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เสื่อมเสียชื่อเสียงจะต้องมีการดำเนินคดีแน่นอน

 

นอกจากนี้ ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบเรื่องการร้องเรียนถึงข้อเท็จจริงทั้งกรณีเรื่องการนำภาพถ่ายผู้บาดเจ็บจากต่างประเทศที่ไม่ได้รับอนุญาตมาประกอบการแถลงข่าว ซึ่งขณะนี้ทราบว่า มีการรายงานมายัง ผบ.ตร.แล้ว แต่ไม่ทราบว่าผลจะเป็นอย่างไร ส่วนกรณีที่ให้ตรวจสอบการร้องเรียนของ นายอัจฉริยะ ที่ กล่าวหาว่าตำรวจทำคดีไม่โปร่งใสปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบนั้น ขณะนี้ ผบ.ตร ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.ตรวจสอบข้อเท็จจริงซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่าบุคคลใดที่จะไปฟ้องร้อง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ในฐานะผู้บังคับบัญชาและฟ้องร้องพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube